Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2017):

Tri ân Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy anh hùng

Tri ân Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy anh hùng
Đội nữ pháo binh Ngư Thủy tác chiến năm 1969 (ảnh tư liệu).
Đội nữ pháo binh Ngư Thủy tác chiến năm 1969 (ảnh tư liệu).

Tại chương trình, các thành viên của Đại đội nữ pháo binh Ngư thủy Anh hùng đã ôn lại những ký ức hào hùng. Tiến sĩ Lương Ngọc Trâm, Thẩm phán Tòa án Nhân dân tối cao, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Chủ nhiệm Mạng lưới nữ lãnh đạo Ban Chấp hành Hội Liên hội Phụ nữ Việt Nam nêu rõ: Những lời thăm hỏi động viên, những món quà nhỏ được gửi đến các thành viên Đại đội nữ Pháo binh Ngư Thủy Anh hùng năm xưa sẽ là động lực để các chị, các mẹ tiếp tục phát huy tinh thần cách mạng trong thời kỳ mới, tiếp tục lao động, sản xuất và phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để tuyên truyền để thế hệ trẻ noi theo và phát huy tinh thần cách mạng của dân tộc trong thời kỳ đổi mới.

Nhân dịp này, đại diện các đơn vị đã tặng quà, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân huyện Lệ Thủy. Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam tại tỉnh Quảng Bình và Sở Y tế tỉnh Quảng Bình khám sức khỏe và cấp thuốc cho 500 người dân là thân nhân các gia đình liệt sỹ, thương bệnh binh và Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy. Trong đợt khám các bác sỹ cũng phân loại các bệnh nhân cần điều trị chuyên sâu đáp ứng đủ các tiêu chí của Quỹ Thiện tâm và Hội thầy thuốc trẻ Việt Nam; tiếp tục hướng dẫn, giúp các trường hợp này được hỗ trợ kinh phí điều trị cao hơn. Ban tổ chức chương trình giao lưu còn tặng 100 suất quà, trị giá 1 triệu đồng/suất cho các thành viên Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy và phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 200 suất quà cho các gia đình chính sách, thương bệnh binh ở địa phương. Tòa án Nhân dân tối cao tặng UBND xã Ngư Thủy Trung tủ sách tư vấn pháp luật và tổ chức tư vấn pháp luật tại chỗ cho người dân.

Phát biểu tại chương trình giao lưu , đại diện Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy bày tỏ xúc động trước tình cảm của các cơ quan, đơn vị dành cho các nữ pháo thủ cũng như địa phương và khẳng định trong cuộc sống hôm nay, các nữ pháo thủ năm xưa luôn nỗ lực vươn lên, xứng đáng là thành viên của Đại đội nữ pháo binh Ngư Thủy Anh hùng.
Đức Thọ

Có thể bạn quan tâm