TP Hồ Chí Minh: Mưa lớn, cây xanh đổ hàng loạt làm nhiều người bị thương

TP Hồ Chí Minh: Mưa lớn, cây xanh đổ hàng loạt làm nhiều người bị thương
Cây đổ đè lên xe máy. Ảnh: An Hiếu - TTXVN
Cây đổ đè lên xe máy. Ảnh: An Hiếu - TTXVN

Vào khoảng 14 giờ ngày 27/6, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất hiện cơn mưa lớn kèm theo gió giật mạnh khiến hàng loạt cây xanh bị bật gốc, gãy đổ. Nhiều người đi đường đã bị thương do thân cây, cành cây đè trúng. Nhiều phương tiện giao thông cũng bị hư hỏng; giao thông qua một số khu vực trên địa bàn thành phố bị ùn tắc kéo dài.

Theo ghi nhận của phóng viên TTXVN, tại đường Nguyễn Thị Minh Khai (phường 6, quận 3), mưa kèm gió giật mạnh đã làm một cây me xanh có đường kính hơn 50 cm, cao hơn 10 mét bị bật gốc, đổ ra chắn ngang đường, làm đứt dây điện, khiến một xe ô tô và một xe máy đi ngang qua bị hư hỏng nặng, tuy không có thương vong về người nhưng giao thông qua khu vực này gặp nhiều khó khăn.

Tại đường Lê Duẩn, đoạn gần giao lộ với đường Pasteur, một cây xanh có đường kính 70 cm, cao hơn 20m, do không chịu nổi sức gió cũng đã bị gãy, đè trúng giàn đèn trang trí phía trên đường, rơi vào người một phụ nữ đang lưu thông trên đường bằng xe máy, khiến người phụ nữ bị thương, phải đi cấp cứu.

Hiện trường cây xanh đổ đè xe máy lôi. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN
Hiện trường cây xanh đổ đè xe máy lôi. Ảnh: Mạnh Linh-TTXVN

Cùng thời điểm, mưa và gió giật mạnh cũng khiến một cây xanh trên đường Trường Chinh, quận Tân Phú bị gãy ngang phần gốc, sau đó tiếp tục đè lên xe máy của một người đàn ông khoảng 40 tuổi, khiến nạn nhân bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Tại hiện trường, toàn bộ cây xanh đổ ra đường, chiếm hết làn đường hỗn hợp của đường Trường Chinh khiến giao thông bị ùn tắc nghiêm trọng.

Theo ghi nhận, cơn mưa cũng làm cho nhiều cây xanh trên các tuyến đường Hai Bà Trưng (quận 3), Huyền Trân Công Chúa (quận 1), Lý Thái Tổ (quận 10)... bị ngã đổ.

Các lực lượng chức năng của thành phố đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để khắc phục sự cố và điều tiết giao thông. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, giao thông vẫn ùn tắc tại một số điểm trên địa bàn thành phố./.

Có thể bạn quan tâm