Tôn vinh học sinh, sinh viên Dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2017

Tôn vinh học sinh, sinh viên Dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2017
Đây là sự kiện thường niên đã được tổ chức trong nhiều năm qua do Ủy ban Dân tộc chủ trì để tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam và biểu dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số là những tấm gương xuất sắc tiêu biểu trong học tập, rèn luyện trong năm học 2016 – 2017, được xét tuyển vào các trường Đại học với số điểm cao, đạt giải trong các kỳ thi Olympic quốc tế, khu vực, đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia và đạt giải trong các cuộc thi nghệ thuật, thi đấu thể thao quốc quốc tế và khu vực. Có 157 em học sinh, sinh viên được tuyên dương. Trong đó, 95 em học sinh đoạt giải cao trong các kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia, 13 em học sinh thuộc các dân tộc rất ít người đỗ điểm cao thi đại học… Đặc biệt, có  04 em sinh viên là người dân tộc thiểu số đã giành huy chương trong các cuộc thi dấu thể thao khu vực Đông Nam Á và Châu Á. Trong bối cảnh chung về thành tích của thể thao Việt Nam trên đấu trường Quốc tế, những thành tích này của các em sinh viên người dân tộc thiểu số rất đáng khích lệ.
Tôn vinh học sinh, sinh viên Dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2017 ảnh 1
 Đại diện Ban Tổ chức tuyên dương học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2016. Ảnh: Doãn Tấn - TTXVN
 
Năm 2016 – 2017, cùng với chất lượng giáo dục toàn diện được cải thiện, công tác giáo dục mũi nhọn đối với học sinh vùng dân tộc thiểu số và miền núi được tăng cường, công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được chú trọng. Chương trình có ý nghĩa chính trị - xã hội rất thiết thực, động viên tinh thần học tập của các em, tạo sức lan tỏa, đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, rèn luyện của học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số, góp phần đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho vùng dân tộc và miền núi. Và đây cũng là dịp để các em được gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập, tiếp tục phát huy thành tích học tập tốt, phấn đấu thành những nhân tài, cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và vùng dân tộc thiểu số nói riêng.

Đặc biệt, Tổ chức Hiệp hội các Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ tài trợ nhiều suất học bổng cho các em. Buổi lễ được Đài Truyền hình Việt Nam truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 và VTV5.
                                                                                                                                                                                Hoàng  Tâm 

Có thể bạn quan tâm