Tình đoàn kết của thiếu nhi 3 nước Việt Nam, Lào, Camphuchia từ trại hè năm 2018

Tình đoàn kết của thiếu nhi 3 nước Việt Nam, Lào, Camphuchia từ trại hè năm 2018
Đến từ đoàn của Lào, trại sinh Suphalak Xayyalath cho biết: Em rất ấn tượng với các địa điểm được tham quan tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhất là được đi khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi và ngắm nhìn Thành phố Hồ Chí Minh từ tòa nhà Bitexco. Em cũng đã làm quen được với rất nhiều bạn, trong đó đã thân thiết với hơn 20 bạn  của đoàn Việt Nam.
Thiếu nhi Việt Nam, Lào, Campuchia trao đổi thông tin liên lạc tại trại hè. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Thiếu nhi Việt Nam, Lào, Campuchia trao đổi thông tin liên lạc tại trại hè. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN
Đại biểu thiếu nhi Chen Sovansakha đến từ đoàn Camphuchia chia sẻ: Em đã học học hỏi được rất nhiều điều khi đến Thành phố Hồ Chí Minh tham dự trại hè, được biết nhiều về người dân và các cảnh vật tại thành phố. Trong suốt trại hè, em đã làm quen với rất nhiều bạn, nhất là các bạn Việt Nam và Lào, em đã có thông tin liên lạc của gần 60 bạn và mong muốn sẽ được gặp lại các bạn trong trại hè lần tới.

Em Nguyễn Ngọc Hồng Giang, đại biểu thiếu nhi đoàn Việt Nam đến từ Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Tham gia trại hè em học hỏi dược nhiều điều từ các bạn thiếu nhi của Camphuchia và Lào. Em đã học được một số điệu múa mà các bạn thiếu nhi Lào hướng dẫn cho em và em cảm thấy các điệu múa của Lào rất nhẹ nhàng, uyển chuyển, lôi cuốn người xem.

Trong khi đó, em Nguyễn Vũ Thanh Liêm, trại sinh đến từ tỉnh Kiên Giang cho biết: Em làm quen và trở thành bạn bè với rất nhiều trại sinh Việt Nam, Lào, Camphuchia. Em đã học được một số từ giao tiếp về chào hỏi, cảm ơn của các bạn Camphuchia và Lào. Em nhận thấy các bạn trại sinh nước ngoài rất hiền và thân thiện, luôn sẵn lòng giới thiệu về văn hóa và ngôn ngữ của nước mình cho mọi người.

Theo bà Phan Thị Thanh Phương, Phó Bí thư Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức, Trại hè thiếu nhi 3 nước Việt Nam, Lào, Camphuchia được tổ chức với mục đích tạo sự giao lưu, gắn kết giữa những thiếu nhi của 3 nước.

Các em thiếu nhi được cùng nhau tham gia các hoạt động tập thể, giới thiệu và trình diễn những tiết mục văn hóa nghệ thuật của quê hương đất nước mình, trao đổi với nhau những món quà đặc trưng của quê hương sẽ trở thành những kỷ niệm đáng nhớ đối với các em, tạo sự đoàn kết, gắn bó khăng khít giữa các em thiếu nhi của cả ba nước.

Diễn ra từ ngày 31/7 - 4/8, Trại hè thiếu nhi 3 nước Việt Nam, Lào, Camphuchia lần thứ 5 năm 2018 thu hút sự tham gia của 205 em thiếu nhi và 41 cán bộ phụ trách các hoạt động phong trào thiếu nhi của 3 nước Việt Nam, Lào, Camphuchia.

Các đại biểu được tham quan các điểm đến nổi bật tại Thành phố Hồ Chí Minh như Bảo tàng Hồ Chí Minh, Nhà Truyền thống Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thành phố, khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, Trung tâm Thể thao tổng hợp và Giáo dục hướng nghiệp (Vietopia), Bảo tàng tranh 3D Artinus, trải nghiệm tuyến buýt đường sông và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ tòa nhà Bitexco, tham gia các hoạt động biểu diễn, giao lưu về văn hóa, nghệ thuật giữa các nước, sinh hoạt đêm lửa trại và gặp gỡ lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh./.
Nguyễn Xuân Dự
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm