Tiền Giang đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái

Tiền Giang đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái
Ông Nguyễn Ngọc Minh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tiền Giang cho biết, tỉnh phấn đấu đến năm 2020 sẽ đón khoảng 2,2 triệu lượt khách tới tham quan; trong đó khách quốc tế dự kiến là 900.000 lượt và khách nội địa là 1,3 triệu lượt.

Để đạt mục tiêu trên, Tiền Giang xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án phát triển du lịch sinh thái gắn với phát triển du lịch cộng đồng; giải quyết nhanh các hồ sơ đăng ký thực hiện dự án du lịch, đồng thời có giải pháp giúp nhà đầu tư tháo gỡ khó khăn trong việc đền bù, giải tỏa mặt bằng để triển khai dự án. Tỉnh quy hoạch lại các điểm du lịch nhà vườn, các bến đò, các điểm mua bán đồ lưu niệm… phù hợp theo hướng du lịch sinh thái và du lịch cộng đồng. Ngoài ra, tỉnh tập trung đầu tư phát triển cù lao Thới Sơn trở thành trung tâm thu hút khách du lịch của tỉnh. 
 
Du khách nước ngoài đến Tiền Giang.
 Du khách nước ngoài đến Tiền Giang.

Năm 2016, Tiền Giang có thêm một điểm du lịch hấp dẫn mới là khu du lịch Đồng Tháp Mười thuộc huyện Tân Phước với các hạng mục như: Làng nghề dệt chiếu Long Định, nông trường khóm, vườn thanh long, khu nghỉ dưỡng Bảo Đăng. Đặc biệt, Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác đã được khánh thành giai đoạn I (cuối năm 2015) là trung tâm tu học và cũng là địa điểm được đầu tư mạnh về du lịch, giúp phong phú thêm đời sống văn hóa tâm linh của người dân, phật tử Tiền Giang nói riêng và khu vực Nam bộ nói chung. 

Du khách trải nghiệm sông nước ở Tiền Giang
Du khách trải nghiệm sông nước ở Tiền Giang

Với lợi thế có trên 70.000 ha vườn cây ăn trái, Tiền Giang có nhiều loại trái cây đặc sản như thanh long, xoài cát, trái khóm (trái dứa) - đây là điểm nhấn thu hút khách du lịch đến tham quan tại tỉnh. Ngoài ra, tỉnh Tiền Giang có hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằng chịt, tạo thuận lợi cho việc khai thác du lịch sinh thái ở các khu vực như cù lao Thới Sơn, cù lao Tân Phong và khu vực chợ nổi Cái Bè… 

Từ đầu năm 2016 đến nay, Tỉnh Tiền Giang đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, tăng 5,6% so cùng kỳ năm 2015; trong đó khách quốc tế là 393,6 ngàn lượt người, tăng 5,9% so cùng kỳ năm 2015. Doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt hơn 3.500 tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ năm 2015./. 
 

Có thể bạn quan tâm