Thời tiết trên cả nước khá thuận lợi trong ngày khai giảng năm học mới

Thời tiết trên cả nước khá thuận lợi trong ngày khai giảng năm học mới

Các tỉnh Bắc Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Nhiệt độ cao nhất 35 độ C. Các tỉnh Trung Bộ mây thay đổi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; riêng Thanh Hóa - Quảng Ngãi có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ cao nhất 36 độ C, Thanh Hóa - Quảng Ngãi nhiệt độ thấp hơn, 34 độ C. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Tây Nguyên và Nam Bộ mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2 - 3. Nhiệt độ Tây Nguyên cao nhất 32 độ C, ở Nam Bộ không vượt quá 35 độ C. 

Trong tuần (5 - 11/9), phía Tây Bắc Bộ từ ngày 6 - 11/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung trong ngày 7, ngày 10 và ngày 11. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. 

Phía Đông Bắc Bộ từ ngày 6 - 11/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 6, ngày 7, ngày 10 và ngày 11, những ngày khác, mưa rào và dông tập trung ở khu vực vùng núi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. 

Khu vực Hà Nội ngày 6 - 7/9 và ngày 10 - 11/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam cấp 2, cấp 3. Cần đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông. Ngày 8 - 9 /9 mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 

Nghệ An đến Thừa Thiên - Huế hai ngày đầu tuần mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Từ ngày 7 - 10/9 mây thay đổi có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Ngày 11/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận thời tiết hầu như không thay đổi trong cả tuần, mây thay đổi, ngày nắng, phía bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. 

Tây Nguyên và Nam Bộ từ ngày 5 - 10/9 mây thay đổi, ngày nắng gián đoạn, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2, cấp 3. Ngày 11/9 mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 3. 

Trên biển, hiện nay (5/9), rãnh áp thấp có trục ở khoảng 19-21 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp lúc 1h sáng nay ở khoảng 20,0 độ Vĩ Bắc, 113,0 độ Kinh Đông và đang gây mưa dông cho khu vực Bắc Biển Đông. 

Dự báo ngày và đêm nay, rãnh áp thấp và vùng áp thấp phân tích trên tiếp tục gây mưa dông kèm gió giật mạnh cho khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển từ Quảng Trị - Quảng Ngãi và vùng biển phía Bắc khu vực giữa Biển Đông. 

Ngoài ra, do hoạt động của gió mùa tây nam nên ở vùng biển từ Bình Thuận - Cà Mau và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7. Biển Động. Sóng biển cao 2 - 3m./. 

Có thể bạn quan tâm