Thời tiết ngày 26/1: Bắc Bộ ấm dần, Trung Bộ giảm mưa

Thời tiết ngày 26/1: Bắc Bộ ấm dần, Trung Bộ giảm mưa

Các tỉnh miền Bắc sáng sớm có sương mù, trưa chiều nắng lên, không khí ấm dần khi nhiệt độ tại các thành phố như Ninh Bình, Hải Phòng, Thủ đô Hà Nội, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên Phủ trong khoảng 23-25 độ C. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Ở miền Trung, vài nơi mưa giảm hẳn; các thành phố như Thanh Hóa, Vinh, Đồng Hới, Huế trời chủ yếu nhiều mây, nhiệt độ tăng nhẹ lên 20-24 độ C. Các thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang nhiệt độ trong khoảng 25-28 độ C. Riêng thành phố Phan Thiết có nắng nên nhiệt cao, khoảng 30 độ C. 

Tây Nguyên là nơi có thời tiết đẹp và ổn định nhất cả nước. Nắng vừa phải đan xen những khoảng nhiều mây. Nhiệt độ cao nhất ở các thành phố Plây-ku, Buôn Ma Thuột 27-28 độ C. 
Khu vực Nam Bộ trưa vẫn có nắng nhẹ, về chiều một số nơi chuyển mưa rào, riêng ven biển từ Cà Mau đến Kiên Giang cục bộ có mưa lượng khá. Nhiệt cao nhất ở Thành phố Hồ Chí Minh và các thành phố khác 31-32 độ C. 

Trên biển, ngày và đêm 26/1, khu vực Bắc Biển Đông, vùng biển phía Tây khu vực giữa Biển Đông có gió cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 2-3m. Huyện đảo Trường Sa có mưa rào rải rác đi kèm lốc xoáy và gió giật mạnh. Huyện đảo Hoàng Sa ít mưa nhưng gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động. 

Vùng biển ngoài khơi từ Quảng Trị đến Cà Mau có gió mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Sóng biển cao 1,5-2,5m. Vùng biển quanh các đảo Thổ Chu, Phú Quốc mưa vài nơi, gió cấp 4, tầm nhìn xa trên 10km./. 


Có thể bạn quan tâm