Thời tiết ngày 15/7: Nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục mưa to đến rất to

Thời tiết ngày 15/7: Nhiều khu vực trên cả nước tiếp tục mưa to đến rất to
Từ 15/7 đến ngày 17/7, các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to. Khu vực Đông Bắc, đồng bằng Bắc bộ và các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ có mưa rất to. Trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo trong 2 ngày tới, thủ đô Hà Nội vẫn tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Nhiệt độ tương đối dễ chịu, cao nhất chỉ ở mức 31 độ C.

Khu vực Tây NguyênNam bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm, trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất 26-29 độ C, Nam bộ nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C.

Về tin áp thấp trên vịnh Bắc bộ, lúc 1 giờ sáng 15/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 18,5-19,5 độ Vĩ Bắc; 106,5-107,5 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực phía Nam vịnh Bắc bộ; do ảnh hưởng của vùng áp thấp, ở đảo Cô Tô đã có mưa dông với gió giật mạnh cấp 7.

Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có xu hướng mạnh dần lên. Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, vùng áp thấp hầu như ít dịch chuyển và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới. Đến 1 giờ sáng 16/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 18,9 độ Vĩ Bắc; 106,8 độ Kinh Đông, ngay trên khu vực Nam Vịnh Bắc bộ, cách bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thanh Hóa khoảng 100-150km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 50km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp, sau có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, trong ngày và đêm 15/7, ở khu vực Vịnh Bắc bộ tiếp tục có mưa rào và dông, từ tối và đêm 15/7, gió mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 3

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh nên trong ngày và đêm 15/7, khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa dông mạnh.Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh, sóng lớn cấp 1.
Diệu Thúy

Có thể bạn quan tâm