Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa to và dông mạnh, các khu vực khác đề phòng tố, lốc và mưa đá

Thời tiết ngày 14/5: Bắc Bộ mưa to và dông mạnh, các khu vực khác đề phòng tố, lốc và mưa đá

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén bởi áp cao lục địa từ phía Bắc, từ chiều tối 14/5 đến ngày 15/5 ở Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế, từ đêm 14/5 đến ngày 16/5 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Khu vực Hà Nội, từ chiều tối 14/5 đến ngày 15/5 có mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. 

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ ngày 15 - 17/5 ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, khu vực Giữa và Nam biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan đã có mưa rào và dông. 

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 5 - 8 độ vĩ Bắc nên khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Thời tiết các khu vực ngày 14/5: Phía Tây Bắc Bộ ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 58 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C, có nơi trên 34 độ C. 

Phía Đông Bắc Bộ ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C. 

Khu vực Hà Nội ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; chiều tối và đêm nhiều mây, có mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, gió Đông Nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C. 

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa, riêng phía Bắc có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất từ 22 - 25 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C. 

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, gió nhẹ, độ ẩm từ 58 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C. 

Khu vực Tây Nguyên mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 57 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C. 

Khu vực Nam Bộ mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 31 - 34 độ C./. 

Có thể bạn quan tâm