Thời tiết 18/8: Bắc Bộ giảm mưa, Ninh Thuận và Bình Thuận đề phòng lũ quét cục bộ

Thời tiết 18/8: Bắc Bộ giảm mưa, Ninh Thuận và Bình Thuận đề phòng lũ quét cục bộ
Gió Đông Nam của khối không khí biển cũng tác động và duy trì tình trạng mây nhiều, nắng dán đoạn ở các tỉnh miền Trung, khu vực từ Thanh Hoá - Đà Nẵng duy trì mức nhiệt tương đối dễ chịu từ 30-32 độ C cho toàn khu vực.

Trong khi đó, các tỉnh từ Bình Định đến Bình Thuận do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng xoáy thấp di chuyển từ biển vào, nên trong ngày 18/8 có mây nhiều, đến chiều và tối vùng xoáy thấp hoạt động mạnh, sẽ gây mưa vừa đến mưa to trên diện rộng cho các khu vực này. Riêng hai tỉnh Ninh Thuận và Bình Thuận có khả năng mưa to đến rất to, với lượng mưa phổ biến từ 40-60mm, có những điểm 70mm, cần đề phòng lũ quét cục bộ.

Là vùng chịu tác động mạnh mẽ của gió mùa Tây Nam và vùng xoáy thấp dịch chuyển từ biển Đông vào, nên cả hai khu vực Tây Nguyên và Nam bộ đều có mưa nhiều, Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 28-30 độ C, Nam bộ từ 31 -32 độ C.

Trên biển, khu vực Nam Biển Đông bao gồm cả vùng biển huyện đảo Trường Sa, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và cả Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Dự báo ngày 18/8: Phía Tây Bắc Bộ sáng sớm có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông; sau có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 21 - 24 độ C, cao nhất từ 28 - 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 29 - 32 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế phía bắc đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 62 - 95%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 - 33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 61 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 - 27 độ C, cao nhất từ 30 đến 33 độ; phía Nam dưới 30 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 23 - 26 độ C, cao nhất từ 27 - 30 độ C./.
Lý Thanh Hương

Có thể bạn quan tâm