Thêm cơ hội học tập cho học sinh dân tộc thiểu số

Thêm cơ hội học tập cho học sinh dân tộc thiểu số
Việc làm này là thực hiện chiến lược công tác dân tộc đến năm 2020, đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh, học sinh dân tộc ở các huyện Mỹ Xuyên, Thạnh Trị và thị xã Ngã Năm.
Thêm cơ hội học tập cho học sinh dân tộc thiểu số ảnh 1
Giờ thực hành trên máy vi tính ở Trường THCS DTNT Thạnh Phú. Ảnh: soctrang.edu.vn

Trường Thạnh Phú được thành lập từ việc nâng cấp trường THCS DTNT Thạnh Phú lên hai cấp học là cấp THCS và THPT. Trường được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị khang trang, hiện đại, đảm bảo đáp ứng tốt yêu cầu dạy và học nội trú như: Khu hiệu bộ; dãy phòng học gồm 12 phòng kiên cố; 3 phòng thực hành, thí nghiệm; phòng vi tính; thư viện... Riêng dãy nhà công vụ và khu nội trú đảm bảo nhu cầu chỗ ở cho hơn 400 giáo viên, nhân viên và học sinh.
Thầy Dương Sà Phol, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Một trong những khó khăn của nhà trường là việc tiếp thu kiến thức của học sinh dân tộc thiểu số không đồng đều. Vì vậy, nhà trường rất quan tâm đến vấn đề truyền đạt cho học sinh hiểu. Bên cạnh đó, trường chú trọng công tác giáo dục và rèn luyện kỹ năng sống cho các em...
Việc nâng cấp trường Thạnh Phú lên thành trường có hai cấp học trong năm học mới này là niềm vui của tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường cũng như của phụ huynh, học sinh người dân tộc Khmer ở huyện Mỹ Xuyên và các khu vực lân cận. Bởi từ năm học 2016 - 2017, những học sinh có nhu cầu học cấp trung học phổ thông có thêm nhiều cơ hội hơn so với các năm trước. Việc nâng cấp ngôi trường cùng sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng góp phần đưa công tác giáo dục con em đồng bào dân tộc ở Sóc Trăng ngày càng khởi sắc.

Có thể bạn quan tâm