Thành phố Vĩnh Yên đã hình thành nhiều tuyến phố xanh, hiện đại

Thành phố Vĩnh Yên đã hình thành nhiều tuyến phố xanh, hiện đại
Dự án xây dựng Công viên Bảo tàng trên cơ sở cải tạo khuôn viên Bảo tàng tỉnh Vĩnh Phúc bắt đầu thi công từ tháng 12/2017 do Ủy ban nhân dân thành phố Vĩnh Yên làm chủ đầu tư nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dự án này có diện tích 39.200 m2 được xây dựng nhằm cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, phá bỏ không gian khép kín thành không gian mở để thu hút người dân, đáp ứng nguyện vọng của người dân địa phương về một địa điểm vui chơi giải trí hiện đại, văn minh.

Sau khi cải tạo, tòa nhà Bảo tàng vẫn giữ nguyên vị trí nhưng được bao quanh bởi hệ thống công viên cây xanh và các hạng mục có vai trò trang trí, tạo sự hài hòa. Trong đó có nhiều hạng mục điểm nhấn như các đường dạo bộ và bổ sung cây xanh, cây cảnh, thảm cỏ; xây dựng thêm 6 nhà chòi nghỉ; trang bị và lắp đặt các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao ngoài trời và xây lắp khu vui chơi trẻ em…Đặc biệt khi cải tạo công trình này gần như toàn bộ cây xanh, trong đó có nhiều cây thân gỗ lâu năm được giữ nguyên.

Thành phố Vĩnh Yên còn triển khai nâng cấp cải tạo, chỉnh trang hệ thống vỉa hè, cây xanh, cấp thoát nước, cấp điện một số tuyến đường nội thị gồm đường Kim Ngọc đoạn từ ngã ba dốc Láp tới vòng xuyến bưu điện tỉnh, chiều dài gần 1 km; đường Hùng Vương, bên phải tuyến từ vòng xuyến bưu điện tỉnh tới nút giao với đường Hà Huy Tập và bên trái tuyến từ cổng vào Tỉnh ủy tới nút giao với đường Điện Biên Phủ, chiều dài khoảng 410m…

Tại các tuyến đường này, thành phố đầu tư thay thế hạng mục hè phố hiện trạng bằng lớp kết cấu mới; thay mới cột và bóng đèn cũ bằng cột và bóng đèn LED; hạ ngầm đường dây cấp điện phục vụ sinh hoạt và đường dây thông tin trên hè; đầu tư hệ thống cấp nước tưới... Hiện, thành phố đã xây dựng, thiết kế được 14 vườn hoa và trồng cây xanh trên nhiều tuyến phố.

Những năm gần đây thành phố Vĩnh Yên luôn quan tâm tới vấn đề môi trường. Việc trồng cây xanh đô thị, cây xanh khu vui chơi giải trí công cộng và các cơ quan đơn vị được phát động thường xuyên, do đó đã hình thành được nhiều tuyến phố xanh; nhiều cơ quan đơn vị đăng ký thi đua phong trào xanh sạch đẹp… Tại Khu công nghiệp Khai Quang trước đây cây xanh thưa thớt nhưng đến nay cả khu công nghiệp rộng hàng trăm hecta đã bao thủ một màu xanh bạt ngàn của nhiều loại cây khác nhau trên các con đường lớn nhỏ và khuôn viên nhà xưởng. Vì vậy nhiều người ví Khu công nghiệp Khai Quang ở thành phố Vĩnh Yên  là "Nhà máy trong công viên, Công viên trong nhà máy".
                            
  Nguyễn Trọng Lịch

Có thể bạn quan tâm