Thăm và chúc Tết Ramưwan đồng bào Chăm Hồi giáo

Thăm và chúc Tết Ramưwan đồng bào Chăm Hồi giáo
Đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tặng quà cho sư cả Lư Thanh tại chùa Bình Minh, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình
Đồng chí Dương Văn An, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận tặng quà cho sư cả Lư Thanh tại chùa Bình Minh, xã Phan Hòa, huyện Bắc Bình

Tại những nơi đến thăm, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao tinh thần gắn bó, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc của đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo với đồng bào các dân tộc khác trên địa bàn. Những năm qua, các vị chức sắc, người có uy tín trong cộng đồng cùng toàn thể đồng bào Chăm theo đạo Hồi giáo đã có nhiều đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đồng bào đã cố gắng khắc phục khó khăn, có ý thức tự lực, tự cường vươn lên trong cuộc sống; thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, tham gia tích cực vào phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa tại địa phương. Lãnh đạo tỉnh mong muốn các vị chức sắc, sư cả, người có uy tín tiêu biểu tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò và ảnh hưởng tích cực của mình, động viên bà con thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Đồng thời, vận động bà con tiếp tục phát huy tốt truyền thống đoàn kết, giúp nhau xóa đói giảm nghèo chung sức cùng địa phương xây dựng nông thôn mới trong thời gian tới.

Đại diện đồng bào Chăm, các vị chức sắc, sư cả cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện thuận lợi để đồng bào đón Tết truyền thống ấm cúng, vui vẻ và tiết kiệm. Các vị sư cả, chức sắc mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, hỗ trợ hơn nữa để đồng bào có điều kiện phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh cũng đến tặng quà, thăm hỏi và chúc Tết các vị sư cả, chức sắc đang thực hiện Tháng chay niệm tại các chùa trên địa bàn.

Bình Thuận là địa phương tập trung nhiều đồng bào Chăm sinh sống với hơn 41.000 người; trong đó, đồng bào Chăm theo Hồi giáo hiện có hơn 15.000 người, phân bố ở 1 xã thuần và 6 thôn xen ghép ở các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, Tánh Linh… Tết Ramưwan là Tết cổ truyền của đồng bào Chăm theo đạo Hồi. Đây là sản phẩm văn hóa tinh thần, truyền thống tín ngưỡng cổ của cư dân người Chăm, góp phần làm phong phú bản sắc văn hóa dân tộc. Đây cũng là dịp để con cháu, những người còn sống nhớ đến tổ tiên, ông bà, các đấng sinh thành và cầu nguyện cho làng xóm được bình yên, nhà nhà sung túc, người người được an lành, hạnh phúc, mùa màng tươi tốt.
Hồng Hiếu (TTXVN)
TTXVN

Có thể bạn quan tâm