Tây Ninh phát động Chiến dịch tình nguyện "Xuân biên giới” năm 2018

Tây Ninh phát động Chiến dịch tình nguyện "Xuân biên giới” năm 2018
Chiến dịch "Xuân biên giới" với chủ đề “Tôi yêu Tổ quốc tôi” dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 2/2018, được triển khai đồng bộ ở các huyện, thành phố trong tỉnh; trong đó, ưu tiên các huyện biên giới như: Tân Biên, Tân Châu, Châu Thành, Bến Cầu, Trảng Bàng.

Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Theo thanhnien.vn
Trao học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học ở xã Biên Giới, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Ảnh: Theo thanhnien.vn
Chiến dịch có các hoạt động chính như: Thực hiện công trình thắp sáng đường quê, tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, tặng quà Tết cho gần 1.000 người dân và thiếu nhi ở 20 xã biên giới; vận động Đoàn khối các cơ quan của tỉnh khởi công xây tặng hai căn nhà tình thương, với chủ đề: Mái ấm khăn quàng đỏ; thăm và tặng quà các đồn biên phòng, chốt dân quân biên giới, Mẹ Việt Nam anh hùng; sửa chữa hệ thống điện cho hơn 100 hộ gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; dặm vá, sửa chữa đường giao thông nông thôn, tổ chức đêm văn nghệ phục vụ cán bộ, chiến sỹ tại một số đồn biên phòng..., với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng được trích từ nguồn kinh phí của Tỉnh đoàn, đoàn viên, thanh niên và mạnh thường quân đóng góp.

Tại buổi phát động, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Tây Ninh yêu cầu, ban Thường vụ các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc, ủy ban hội các huyện, thành phố Tây Ninh tiếp tục tổ chức các hoạt động thiết thực, hưởng ứng sôi nổi Chiến dịch tình nguyện Xuân biên giới. Đối với các huyện nội địa, ngoài công tác chăm lo Tết cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân địa phương, cần nối vòng tay lớn, quan tâm nhiều hơn đến các địa phương vùng xa, vùng biên giới, góp phần chung tay cùng cấp ủy, chính quyền 20 xã biên giới đảm bảo cho bà con vui Xuân đón Tết ý nghĩa, tràn đầy yêu thương. Trong đó, chú trọng các hoạt động như: Bữa cơm ngày xuân, gói bánh tét, bức ảnh ngày xuân, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng, chốt dân quân biên giới; các hoạt động đối ngoại nhân dân trong thanh thiếu niên với thanh niên, chính quyền các địa phương giáp biên của hai nước Việt Nam và Campuchia.
Phạm Thanh Tân 

Có thể bạn quan tâm