Sơn La: Tổ chức Chương trình “Cặp lá yêu thương”

Sơn La: Tổ chức Chương trình “Cặp lá yêu thương”
Đại diện đơn vị đồng hành của chương trình giao lưu với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
Đại diện đơn vị đồng hành của chương trình giao lưu với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN

Chương trình nhằm kêu gọi hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, trọng tâm là học sinh nghèo vượt khó. Tại tỉnh Sơn La, chương trình đã giới thiệu 4 em: Vì Thị Chiên, Vì Thị Dương (huyện Mường La) và Mùa Lìa Kanh, Lù A Sềnh (huyện Bắc Yên). Trong đó, em Vì Thị Chiên (9 tuổi) ở bản Mé, thị trấn Ít Ong, huyện Mường La có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn.

Em Chiên chia sẻ: Nhà em rất nghèo, đến mức khi mẹ bị ốm và qua đời cũng không có đủ tiền lo hậu sự. Hiện em sống với ông bà ngoại hơn 80 tuổi trong một túp lều cạnh bờ suối trong điều kiện rất thiếu thốn. Vượt lên hoàn cảnh, 4 năm liền em đã đạt danh hiệu học sinh xuất sắc và là học sinh tiêu biểu của Trường tiểu học Ít Ong B (huyện Mường La).

Tại chương trình, nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm, em Chiên rất vui mừng và cảm ơn Chi nhánh Ngân hàng Chính sách tỉnh Sơn La đã trao tặng một căn nhà với đầy đủ đồ dùng cho gia đình. Em hứa sẽ cố gắng học tập tốt để không phụ tấm lòng của mọi người và mong ước trở thành bác sĩ để sau này giúp những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn gia đình em.

Cũng tại chương trình, 3 em có hoàn cảnh khó khăn là Vì Thị Dương, Mùa Lìa Kanh và Lù A Sềnh đã nhận được nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của các nhà hảo tâm trong cả nước.

Các em học sinh nghèo vượt khó được nhận quà tại Chương trình. Ảnh: Diệp Anh - TTXVN
 Các em học sinh nghèo vượt khó được nhận quà tại Chương trình.
Ảnh: Diệp Anh - TTXVN

Ông Lưu Văn Mận, Giám đốc kinh doanh tỉnh Sơn La - Điện Biên của Tập đoàn Tôn hoa sen đã trao nhiều phần quà gồm tiền mặt và hiện vật cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn tiếp bước các em tới trường. Đồng thời, ông Mận đánh giá cao ý nghĩa của chương trình “Cặp lá yêu thương”. Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", ông Mận hi vọng được đồng hành và giúp đỡ liên tục các hoàn cảnh khó khăn khác trên địa bàn tỉnh Sơn La.

Trong thời gian tới, chương trình “Cặp lá yêu thương” tiếp tục là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; từ đó góp phần lan tỏa tình yêu thương, nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt Nam và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tính nhân văn./.
Diệp Anh 

Có thể bạn quan tâm