Sóc Trăng mời gọi đầu tư phát triển thị xã ven biển Vĩnh Châu

Sóc Trăng mời gọi đầu tư phát triển thị xã ven biển Vĩnh Châu
Theo ông Trần Hoàng Thắng, Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, hiện thị xã đang phấn đấu để bứt phá đi lên, trở thành một trong những đô thị biển năng động nhất của tỉnh Sóc Trăng. Do đó, địa phương rất cần sự huy động nguồn lực từ nhiều phía, nhất là từ các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Giai đoạn 2017 - 2020, thị xã ưu tiên thực hiện các dự án trọng điểm như: cụm công nghiệp Vĩnh Châu, Khu công nghiệp Mỹ Thanh, Khu nhà ở thương mại… cùng với nhiều chính sách ưu đãi đầu tư để mời gọi các doanh nghiệp.

Việc đánh thức tiềm năng năng lượng tái tạo rất phù hợp, giúp địa phương khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế tự nhiên; trong đó, có nguồn năng lượng tái tạo. Đây có thể được xem là một trong những đột phá mới của tỉnh và thị xã cho chặng đường đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường.

Cùng với 24 danh mục dự án được UBND tỉnh phê duyệt kêu gọi đầu tư, trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, thị xã Vĩnh Châu cũng đã đề nghị tỉnh bổ sung thêm 5 danh mục dự án, gồm: dự án đầu tư xây dựng Khu sản xuất giống thủy sản mặn - lợ; khu sản xuất tôm giống thủy sản chất lượng cao; khu du lịch tâm linh - biển Vĩnh Châu; Trung tâm văn hóa và các danh mục dự án chợ ở các xã Vĩnh Hải, Vĩnh Hiệp Hòa Đông. Đây là những dự án đầy tiềm năng để doanh nghiệp đến tìm kiếm cơ hội đầu tư trong chiến lược kinh doanh của mình.

Cũng theo Chủ tịch UBND thị xã Vĩnh Châu, ngoài các danh mục dự án lớn thì lĩnh vực du lịch cũng đang được thị xã mời gọi đầu tư, như: Dự án Khu du lịch sinh thái Hồ Bể nằm trên địa bàn ấp Huỳnh Kỳ, xã Vĩnh Hải có diện tích 307,8ha. Danh mục dự án Trung tâm Du lịch sinh thái - Dịch vụ thương mại thuộc khu vực biển Hải Ngư, cách trung tâm thị xã khoảng 1,5 km, có diện tích 22,78ha. Danh mục dự án khu resort sinh thái nằm tại khu vực Cống  số 10, có diện tích 25,44ha, dự kiến hình thức mời gọi đầu tư là đấu giá quyền sử dụng đất... Ngoài ra, trong ưu tiên kêu gọi đầu tư vào địa bàn thị xã các dự án điện năng lượng sạch gồm 14 danh mục dự án điện gió, nằm tại bãi bồi ven biển từ xã Lai Hoà đến Vĩnh Hải và đất liền thuộc phường Khánh Hoà và các xã: Vĩnh Hiệp, Lạc Hoà, Vĩnh Hải với tổng diện tích 21.640ha.

Để nâng cao hiệu quả cho các dự án đầu tư trong tương lai, cũng như mang lại nhiều lợi ích kinh tế - xã hội cho người dân và địa phương, thúc đẩy phát triển các hoạt động khác, như: du lịch, nuôi trồng thủy hải sản… lãnh đạo thị xã Vĩnh Châu hy vọng các nhà đầu tư quan tâm phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong quá trình triển khai thực hiện dự án. Đặc biệt, địa phương sẽ ưu đãi, hỗ trợ  theo các quy định của pháp luật hiện hành, kêu gọi những doanh nhân, doanh nghiệp về địa phương đầu tư các dự án trọng điểm.

Vĩnh Châu là thị xã ven biển của tỉnh Sóc Trăng, có diện tích tự nhiên trên 47.300ha, với dân số hơn 166.000 người, có cộng đồng 3 dân tộc anh em Kinh - Khmer - Hoa chung sống chan hòa, đoàn kết. Cách trung tâm Tp. Sóc Trăng gần 40km, cảng biển Trần Đề (cảng cá và bến tàu cao tốc Trần Đề - Côn Đảo) khoảng 20km, sân bay quốc tế Cần Thơ hơn 100km và cách Tp. Hồ Chí Minh 280km, thị xã Vĩnh Châu nằm giáp tỉnh Bạc Liêu, với tuyến Quốc lộ Nam Sông Hậu đi qua nối liền Vĩnh Châu với các tỉnh, thành trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long do đó việc đầu tư và phát triển hạ tầng cơ sở của thị xã khá thuận lợi.
Trung Hiếu 

Có thể bạn quan tâm