Sóc Trăng đào tạo tiếng Khmer cho hơn 250 cán bộ, học viên

Sóc Trăng đào tạo tiếng Khmer cho hơn 250 cán bộ, học viên
Ngày 20/10, Hội khuyến học tỉnh Sóc Trăng phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng bế giảng các lớp bồi dưỡng tiếng Khmer cho học viên là cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại tỉnh Sóc Trăng, chủ yếu ở vùng đồng bào dân tộc Khmer.
Quang cảnh lớp học. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Quang cảnh lớp học. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Trong khóa bồi dưỡng tiếng Khmer năm 2018, Hội Khuyến học tỉnh Sóc Trăng mở được 3 lớp dạy và bồi dưỡng tiếng, chữ Khmer cho 250 học viên ở các trình độ: Đàm thoại tiếng Khmer và lớp tiểu học trong thời gian 5 tháng, sau khi tốt nghiệp, học viên được Hội khuyến học tỉnh cấp giấy chứng nhận. Kết quả phân loại sau khóa học cho thấy có có 35 học viên được tặng giấy khen và đạt loại xuất sắc, 71 học viên đạt loại giỏi, còn lại là loại khá.

Trao giấy khen và chứng chỉ cho các học viên có thành tích cao. Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN
Trao giấy khen và chứng chỉ cho các học viên có thành tích cao.
Ảnh: Trung Hiếu - TTXVN

Theo đánh giá của Nhà giáo Nhân dân Lâm És, Chủ tịch Hội khuyến học tỉnh Sóc Trăng: Qua tổng kết, đánh giá xếp loại trên cho thấy, tinh thần học tập của học viên rất tích cực; cố gắng học tập và tự học, tự nghiên cứu để phục vụ nhu cầu hiểu biết ngôn ngữ của dân tộc Khmer. Đồng thời, qua khóa học, các học viên không chỉ  biết thêm một ngôn ngữ mà còn hiểu biết về tiếng nói, chữ viết cũng như phong tục, tập quán của đồng bào Khmer, tạo thuận lợi trong mối quan hệ giao tiếp, kinh doanh, sinh hoạt và giao lưu văn hóa, học tập. Qua đó, các học viên sẽ  phục vụ tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền, vận động đồng bào dân tộc Khmer chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, góp phần nâng cao dân trí, phát triển kinh tế đời sống gia đình; đảm bảo tình hình an ninh chính trị trong thời kỳ đổi mới.

Khóa học được đánh giá là đạt chất lượng cao nhất, học viên đều là cán bộ, công chức, viên chức Nhà nước đã xác định được học tiếng Khmer để phục vụ cho công tác dân vận, giao tiếp hàng ngày, làm nhiệm vụ chính trị ở địa phương có đông đồng bào Khmer. Hội Khuyến học tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng tiếp tục mở các lớp đào tạo tiếng Khmer cho học viên trong tỉnh trong thời gian tới.
Trung Hiếu
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm