Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Vĩnh Phúc chính thức hoạt động

Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến Vĩnh Phúc chính thức hoạt động
Từ tính hiệu quả của thương mại điện tử mang lại và xu hướng thương mại điện tử ngày càng tăng, vì vậy, mô hình Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị trực tuyến đã và đang trở thành một trong những giải pháp hữu hiệu nhằm phát triển thị trường khoa học và công nghệ; đáp ứng kịp thời và phù hợp với cuộc sống hiện tại.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hiện nay, cả nước có khoảng 10 sàn giao dịch công nghệ tại các địa phương, tiêu biểu như: Sàn giao dịch công nghệ và thiết bị Hải Phòng (hatex.vn), Chợ công nghệ và thiết bị Việt Nam (techmartvietnam.vn), Chợ công nghệ và thiết bị thành phố Hồ Chí Minh (techmart.cesti.gov.vn)...

Theo thống kê, từ năm 2011 đến năm 2013 của bốn Sàn giao dịch và các Techmart ảo của Cục Thông tin KH&CN Quốc gia, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Nghệ An, lượng giao dịch công nghệ là 4.568 với tổng giá trị 5.683 tỷ đồng. Một số Sàn giao dịch công nghệ bước đầu hoạt động khá hiệu quả trên cơ sở kết hợp cả sàn thực và sàn ảo như hatex.vn. Đây là mô hình sàn giao dịch công nghệ - thiết bị hoạt động có hiệu quả, năm 2016, có 415 nhà cung cấp tham gia; chào bán, tìm mua 4.628 công nghệ - thiết bị với hơn 2.364 lượt giao dịch.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Vĩnh Phúc là một tỉnh công nghiệp phát triển, số lượng doanh nghiệp nhiều, nhu cầu mua bán về công nghệ, thiết bị rất lớn, song hoạt động trực tuyến về Sàn công nghệ - thiết bị chưa có. Vì vậy, việc nghiên cứu phát triển Sàn giao dịch công nghệ - thiết bị trực tuyến ở thời điểm này là rất cần thiết.
 
Để hiện thực hóa Luật KH&CN năm 2013 và Quyết định 2075/QĐ-TTg ngày 08/11/2013 về phê duyệt chương trình phát triển thị trường KHCN đến năm 2020, năm 2016, được sự quan tâm của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ được đầu tư mới Sàn giao dịch Công nghệ và thiết bị trực tuyến tỉnh Vĩnh Phúc. Đây là sàn thương mại điện tử chuyên về máy móc, công nghệ và thiết bị.
 
Sàn giao dịch công nghệ trực tuyến tỉnh Vĩnh Phúc (vptex.vn) là sàn thương mại điện tử (TMĐT) được xây dựng nhằm tạo môi trường để người mua - bán công nghệ được gặp nhau, trao đổi. Sàn được xây dựng với nhiều tiện ích và ứng dụng đa dạng cho người dùng, đáp ứng việc cung cấp thông tin về công nghệ - thiết bị, danh bạ doanh nghiệp, giá cả thị trường, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm KH&CN trên Internet; Là sàn giao thương đăng tải các nhu cầu mua bán, hợp tác của các đơn vị, doanh nghiệp, giúp giảm chi phí giao dịch, mở rộng thị trường, cung cấp thông tin, giới thiệu về tiềm năng thị trường công nghệ…

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mỗi doanh nghiệp khi muốn tham gia là thành viên của vptex.vn có 2 cách: Thứ nhất có thể đăng ký trực tuyến trên trang vptex.vn, bằng tài khoản email. Sau khi hoàn tất các bước đăng ký, quản trị Vptex sẽ kích hoạt tài khoản trong vòng 24 giờ và doanh nghiệp có thể chủ động cập nhật các sản phẩm cần thương mại hóa. Thứ hai, doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia thành viên của vptex thông qua Phiếu đăng ký thành viên.

Cán bộ quản trị của Sàn vptex sẽ đăng ký tài khoản cho doanh nghiệp để doanh nghiệp chủ động đăng hình ảnh hoặc gửi hình ảnh về ban quản trị vptex cùng các thông tin của sản phẩm để ban quản trị kiểm duyệt và đăng tải. Tuy nhiên, ban quản trị khuyến khích doanh nghiệp chủ động cập nhật hình ảnh và các thông số của sản phẩm, đặc biệt là những sản phẩm mới nhất, những thay đổi để đảm bảo tính mới của gian hàng.

Mục đích Vptex là hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp chào bán và tìm mua công nghệ - thiết bị, thương mại hóa các kết quả nghiên cứu một cách dễ dàng, nhanh chóng và hiệu quả ở mọi lúc, mọi nơi bằng việc tạo dựng môi trường thương mại trực tuyến (các gian hàng), cung cấp cho thành viên các công cụ giao thương và dịch vụ thương mại điện tử giúp người mua, người bán xây dựng mối quan hệ đối tác tin cậy và trực tiếp với nhau.

Có thể bạn quan tâm