Quảng Ngãi: Sạt lở đất đá đe dọa tính mạng và tài sản của 56 hộ đồng bào Cor

Quảng Ngãi: Sạt lở đất đá đe dọa tính mạng và tài sản của 56 hộ đồng bào Cor
Chịu ảnh hưởng nặng nhất phải kể đến hộ anh Hồ Văn Sử. Đất, đá tràn đến tận mép nhà. Quá nguy hiểm, gia đình anh đành phải sơ tán sang khu vực khác dựng chòi ở tạm. Nghe tin bão số 12 gây mưa lớn, anh khẩn trương chèn, chống nhà cửa cẩn thận đề phòng nước lũ thượng nguồn ập về cuốn trôi. Anh Sử cho hay: “Sống dưới đó sợ lắm. Tối đến lỡ ngủ say là đất, đá tràn vào vùi chết liền. Mình phải di tản lên vị trí an toàn hơn để ở”.

Điểm sạt lở tại thôn Tà Két, xã Trà Hiệp. Ảnh: Phước Ngọc-TTXVN
Điểm sạt lở tại thôn Tà Két, xã Trà Hiệp. Ảnh: Phước Ngọc-TTXVN

Điểm sạt lở này xảy ra vào cuối năm 2016 và tái diễn cách đây vài ngày khi xuất hiện mưa lớn. Ông Hồ Văn Bình, một người dân ở đây kiến nghị các cấp chính quyền sớm khắc phục tình trạng này, chứ cứ mưa xuống là lại sạt lở làm bà con nơm nớp lo sợ.

Trước phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã nhiều lần triển khai phương án gia cố tạm thời là đóng cọc tre, rọ đá để hạn chế mức độ sạt lở. Tuy nhiên, do điểm sạt lở khá lớn nên công tác khắc phục gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Xuân Bắc, Chủ tịch UBND huyện Trà Bồng cho biết: Huyện đã có tờ trình gửi lên tỉnh nhờ can thiệp và tỉnh đã đồng ý giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành liên quan bố trí kinh phí để huyện khắc phục triệt để tình trạng sạt lở trên bởi số tiền phục vụ cho việc này vượt quá khả năng của huyện.

Trong khi chờ đợi khắc phục tình trạng trên, 56 hộ dân vẫn phải ngày ngày sống chung với sạt lở và luôn nơm nớp lo sợ cho tính mạng, tài sản của mình.
Vĩnh Trọng

Có thể bạn quan tâm