Quảng Nam chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam

Quảng Nam chăm lo Tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trao tặng quà cho các hộ nghèo. Nguồn ảnh: kinhtenongthon.vn
Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trao tặng quà cho các hộ nghèo.
Nguồn ảnh: kinhtenongthon.vn

Tại lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các địa phương quan tâm, sâu sát, lãnh đạo, chỉ đạo để phong trào được triển khai có hiệu quả; đề nghị các ban, ngành, mặt trận, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh phối hợp chung tay cùng Hội Chữ thập đỏ thực hiện hiệu quả phong trào.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Đình Tùng đã kêu gọi doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh bằng nghĩa cử, đạo lý, trách nhiệm cùng đóng góp và ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, trẻ em mồ côi, người già cô đơn, người khuyết tật, các gia đình bị thiệt hại trong thiên tai, những mảnh đời còn khó khăn, bất hạnh trong tỉnh vui Xuân đón Tết, hòa nhập cộng đồng, góp phần giải quyết an sinh xã hội của địa phương.

Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam, trong 10 năm qua, các cấp Hội đã vận động được tổng cộng hơn 686.900 suất quà tặng cho gần 687.000 lượt hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá hơn 204 tỷ đồng. Bên cạnh việc vận động trao quà Tết, các cấp hội Chữ thập đỏ còn triển khai nhiều hình thức giúp đỡ, hỗ trợ khác mang tính bền vững như tặng nhà, tặng sinh kế, sổ tiết kiệm, quần áo, đồ dùng sinh hoạt, khám chữa bệnh… cho các đối tượng khó khăn, người già neo đơn, gia đình chính sách.

Tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Nam đã tiếp nhận số tiền hơn 260 triệu đồng của các tổ chức, doanh nghiệp ủng hộ “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam năm 2019".

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam Phan Việt Cường đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ khó khăn tại huyện Phú Ninh và thành phố Tam Kỳ. Ngoài ra, Công ty cổ phần Tuấn Đạt cũng tặng 30 suất quà cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Kỷ Hợi 2019.

 
Trần Tĩnh - Phúc Sơn

Có thể bạn quan tâm