Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc Tết, tặng quà công nhân lao động Kon Tum

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chúc Tết, tặng quà công nhân lao động Kon Tum
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tai buổi lễ. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ phát biểu tai buổi lễ. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ thân ái gửi đến công nhân viên chức, người lao động cả nước nói chung và gần 40.000 công nhân viên chức lao động tỉnh Kon Tum nói riêng lời chúc tốt đẹp nhất, chúc mỗi gia đình đón Tết Kỷ Hợi 2019 ấm áp, đoàn viên và sum họp.

Nói chuyện với các đoàn viên công đoàn và người lao động tại “Tết sum vầy năm 2019” do Liên đoàn Lao động tỉnh Kon Tum tổ chức, Phó Thủ tướng vui mừng thông báo những thành tựu của nước trong năm 2018. Cụ thể, 12 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đều đạt và vượt; tăng trưởng kinh tế 7,08%, mức tăng cao nhất trong 10 năm qua; lạm phát thấp; ngân sách vượt thu trên 100.000 nghìn tỷ đồng… Đây là những kết quả quan trọng để đất nước có nguồn lực chăm lo thêm cho đời sống của người có công, cho an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh và đầu tư phát triển. Thành quả này có được là do sự đồng lòng, đồng sức của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, người lao động cần cù, sáng tạo ở khắp mọi miền của Tổ quốc. Nhờ phát triển kinh tế nên năng suất lao động tăng lên gần 6%. Phó Thủ tướng cho biết, năm 2019-2020 sẽ tiếp tục điều chỉnh tăng tiền lương tối thiểu vùng. Đến năm 2021 tiền lương tối thiểu vùng và của người lao động ở khu vực thấp nhất đảm bảo được 100% đời sống tối thiểu của người lao động và gia đình. Đồng thời với cải cách tiền lương, Chính phủ cũng đang triển khai xây dựng các đề án, chính sách bảo hiểm xã hội, hướng tới bảo hiểm xã hội toàn dân; hoàn thiện Bộ luật Lao động, tính toán lại tuổi nghỉ hưu từ năm 2021 theo lộ trình phù hợp.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà tết cho người lao động tỉnh Kon Tum. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN
 
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà tết cho người lao động tỉnh Kon Tum. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao quà tết cho người lao động tỉnh Kon Tum. Ảnh: Cao Nguyên - TTXVN
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người nông dân và công nhân lao động tỉnh Kon Tum nói riêng, khắp mọi miền đất nước nói chung đã có một năm lao động, sáng tạo tốt, đóng góp cho sự phát triển của đất nước.

Đối với việc chăm lo cuộc sống cho đoàn viên công đoàn và người lao động của tỉnh Kon Tum, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đề nghị cấp ủy đảng và chính quyền từ cấp tỉnh cho đến cấp huyện và các doanh nghiệp, tổ chức công đoàn tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo để nâng cao chất lượng hoạt động của công đoàn cơ sở; có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo tiền đề để công đoàn làm tốt nhiệm vụ phát triển đoàn viên, chủ động tập hợp công nhân lao động trong tình hình mới; thực hiện có hiệu quả chương trình phúc lợi. Ngoài ra, chính quyền các cấp và doanh nghiệp phải thường xuyên tổ chức các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; thực hiện tốt an sinh xã hội và kết hợp chặt chẽ với tổ chức công đoàn và doanh nghiệp để tổ chức và chăm lo Tết cho công nhân lao động với tinh thần tất cả người lao động ai cũng có Tết…

Phó Thủ tướng đánh giá cao sáng kiến của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức "Tết sum vầy" với sự hỗ trợ của các tổ chức, các cơ quan, cá nhân. Đây là chương trình rất nhân ái.

Nhân dịp năm mới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tặng 100 suất quà cho 100 đoàn viên công đoàn và người lao động có hoàn cảnh khó khăn của địa phương, mỗi suất trị giá 1 triệu 300 nghìn đồng.
Cao Nguyên

Có thể bạn quan tâm