Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ dự án hầm Đèo Cả

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra tiến độ dự án hầm Đèo Cả

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả cho biết, hầm Đèo Cả và hầm Cổ Mã là hai hạng mục chính của dự án hầm Đèo Cả. Riêng hầm Cổ Mã được thông hầm từ 11/2014, hiện đã hoàn tất bê tông vỏ hầm và sẽ hoàn thành vào tháng 8/2015, sớm hơn một tháng so với kế hoạch. Hầm Đèo Cả đang thi công 3 ca liên tục, đến nay đã khoan được 3.050 mét trong số 8.250 mét, tiến độ vượt kế hoạch từ 6% đến 8%, dự kiến thông hầm trong tháng 9/2016 và hoàn thành vào tháng 7/2017. Trong quá trình thi công, dự án luôn đảm bảo chất lượng, an toàn lao động và vệ sinh môi trường. 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra khoan đường hầm phía Bắc hầm Đèo Cả.
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải kiểm tra khoan đường hầm phía Bắc hầm Đèo Cả.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao ý thức trách nhiệm của các nhà thầu, tư vấn giám sát, giám sát, đội ngũ chuyên gia nước ngoài đến chủ đầu tư đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thi công dự án hầm đèo Cả đảm bảo tiến độ. Phó Thủ tướng nhận định, với tiến độ thực hiện như hiện nay, dự án hầm đường bộ Đèo Cả sẽ hoàn thành vào giữa năm 2017. 

Dự án hầm Đèo Cả qua tỉnh Phú Yên – Khánh Hòa, gồm hầm Đèo Cả, hầm Cổ Mã và đường dẫn có tổng chiều dài 13,19 km do Công ty cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư. Trong đó, hầm Đèo Cả dài 4.125 mét, gồm hai ống hầm song song cách nhau 30 mét, mỗi ống hầm rộng 9,75 mét gồm hai làn xe 3,5 mét cùng với dải an toàn và hành lang bảo d ưỡng dầm. Hầm Cổ Mã dài 500 mét, có quy mô mặt cắt t ương tự như hầm Đèo Cả. Đường dẫn dài 8.565 mét với mặt đường rộng 20,5 mét . Toàn tuyến được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc với vận tốc 80km/giờ 

Dự án hầm Đèo Cả được khởi công từ tháng 11/2012 theo hình thức hợp đồng BOT và BT, có tổng mức đầu tư ban đầu là 15.603 tỷ đồng. Sau đó, dự án đã được điều chỉnh thiết kế cơ sở và giảm vốn đầu tư xuống còn 11.380 tỷ đồng. Dự kiến công trình hoàn thành trong tháng 7/2017. Trên cơ sở đề xuất của nhà đầu tư, Thủ tướng Chính phủ cũng đã chấp thuận bổ sung dự án hầm Cù Mông qua tỉnh Bình Định-Phú Yên và đầu tư mở rộng hầm Hải Vân qua tỉnh Thừa Thiên Huế-Đà Nẵng vào dự án hầm Đèo Cả. /. 

 

Có thể bạn quan tâm