Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự "Tết nhân ái" tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu dự "Tết nhân ái" tại huyện Quan Hóa, Thanh Hóa
Đồng chí Uông Chu Lưu tặng quà cho các hộ dân vùng lũ. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN
Đồng chí Uông Chu Lưu tặng quà cho các hộ dân vùng lũ.
Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN
Tham dự sự kiện có: Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu.

Trong hai ngày (12-13/1),“Tết nhân ái” có các hoạt động gồm: Khánh thành nhà Chữ thập đỏ, khánh thành cầu dân sinh suối Tìm; khám bệnh tư vấn sức khoẻ và cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Trung Sơn; tặng 300 suất quà cho người dân xã Trung Thành, Trung Sơn, Thành Sơn; tặng áo ấm và tặng quà cho học sinh Trường tiểu học Trung Sơn.

Chương trình tổ chức Hội chợ nhân đạo với các gian hàng miễn phí, gói bánh chưng chuẩn bị cỗ Tết và tổ chức đón Tết sớm cùng 416 hộ thuộc bản Co Me, bản Pạo và bản Chiềng, xã Trung Sơn. Trong khuôn khổ các hoạt động của Chương trình “Tết nhân ái”, Ban tổ chức còn trao lợn giống sinh sản cho 22 gia đình tại xã Nam Tiến...

Đồng chí Uông Chu Lưu giao lưu, thăm hỏi đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quan Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN
Đồng chí Uông Chu Lưu giao lưu, thăm hỏi đồng bào dân tộc thiểu số huyện Quan Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam-TTXVN
 

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu  đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn huyện Quan Hoá; sự chung tay, hỗ trợ của các tổ chức từ thiện, các doanh nghiệp; đặc biệt là sự cố gắng của cấp uỷ, chính quyền và nhân dân huyện Quan Hóa.

Phó Chủ tịch Quốc hội mong muốn cộng đồng, đặc biệt là các doanh nghiệp, các tổ chức từ thiện tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Thanh Hóa và huyện Quan Hoá chung tay khắc phục hậu quả thiên tai; trước mắt là tổ chức cho người dân đón Tết cổ truyền. Cấp uỷ, chính quyền huyện Quan Hoá tiếp tục làm tốt công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách...

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Nguyễn Thị Xuân Thu, lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, cùng đại diện các nhà tài trợ, doanh nghiệp, tổ chức từ thiện đã trao quà cho các gia đình chính sách, các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn huyện Quan Hoá.

Theo báo cáo của UBND huyện Quan Hóa, từ ngày 28/8-31/8/2018, trên địa bàn huyện Quan Hóa đã xảy ra trận lũ lịch sử. Hầu hết các xã, bản trên địa bàn huyện bị chia cắt. Có 858 ngôi nhà và nhiều tài sản của nhân dân bị cuốn trôi, hư hỏng; 12 điểm trường bị thiệt hại, Trường tiểu học Trung Sơn bị sập đổ hoàn toàn; nhiều diện tích đất nông nghiệp bị vùi lấp...

Từ khi cơn lũ xảy ra đến nay đã có 82 đoàn đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ, tổng số tiền ủng hộ trị giá trên 14 tỷ đồng. Hiện nay, đời sống của nhân dân trên vùng bị ảnh hưởng thiên tai đã ổn định, không có hộ nào bị thiếu đói./.

Khiếu Thị Tư

Có thể bạn quan tâm