Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã 30 lần tình nguyện hiến máu cứu người

Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã 30 lần tình nguyện hiến máu cứu người
Anh Lê Văn Tám 30 lần tình nguyện hiến máu cứu người. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN
Anh Lê Văn Tám 30 lần tình nguyện hiến máu cứu người. Ảnh: Nguyễn Thành – TTXVN

Trong các lần hiến máu, anh Tám nhớ nhất trường hợp hiến máu góp phần cứu sống anh Nguyễn Méo bị tai nạn xe, dập gan vỡ lá lách, mất máu khá nhiều cần phải truyền máu nhóm B để cấp cứu khẩn cấp. Nhận được tin báo cần truyền máu của bệnh viện, anh Tám đã đến và truyền máu kịp thời. 

Anh Lê Văn Tám chia sẻ, mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại, vì vậy, anh cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi giúp đỡ được người khác. Còn sức khỏe anh sẽ còn tiếp tục hiến máu. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Ninh Thuận Tô Văn Quảng cho hay, anh Lê Văn Tám là gương sáng điển hình của tỉnh Ninh Thuận trong hiến máu tình nguyện. Hiện nay, tại tỉnh không chỉ có đoàn viên thanh niên mà nhiều cán bộ, lãnh đạo các đơn vị cũng tích cực tham gia hiến máu, các tình nguyện viên hiến máu dự bị, câu lạc gia đình hiến máu hoạt động rất hiệu quả. Đạt được kết quả đó là nhờ mọi người ngày càng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu cứu người nên đã tích cực tham gia hưởng ứng. 

Hiện tại, trên cương vị Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã, anh Tám tiếp tục nêu gương trong phong trào hiến máu nhân đạo cứu sống người bệnh. Anh luôn tích cực vận động người thân, đồng nghiệp, bạn bè cùng tham gia hiến máu, góp phần đưa phong trào hiến máu tình nguyện ở tỉnh Ninh Thuận ngày càng phát triển sâu rộng trong cộng đồng. 

Với nhiều đóng góp tích cực cho phong trào hiến máu, anh Lê Văn Tám đã được Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện của tỉnh tặng giấy khen và Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận tặng bằng khen. Anh Lê Văn Tám đã vinh dự được cử đi dự Lễ tôn vinh 100 người hiến máu tiêu biểu toàn quốc nhân dịp Ngày Quốc tế người hiến máu 14/6/2017, tại Thủ đô Hà Nội./. 

                                                                                         

                                                                                                                   Tin và ảnh: Nguyễn Thành

Có thể bạn quan tâm