Nhật Bản đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm thực phẩm tại Việt Nam

Nhật Bản đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm thực phẩm tại Việt Nam
Thông tin trên được ông Takimoto Koji, Trưởng Đại diện Tổ chức thúc đẩy ngoại thương Nhật Bản (JETRO) tại Thành phố Hồ Chí Minh cho biết tại Chương trình xúc tiến giới thiệu sản phẩm Nhật Bản (Japan Fair), do JETRO tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 01/11/2017.
Cửa hàng FamilyMart đường Cô Bắc, quận 1 tham gia sự kiện Japan Fair 2017. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVNCửa hàng FamilyMart đường Cô Bắc, quận 1 tham gia sự kiện Japan Fair 2017. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVNCửa hàng FamilyMart đường Cô Bắc, quận 1 tham gia sự kiện Japan Fair 2017. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN
Cửa hàng FamilyMart đường Cô Bắc, quận 1 tham gia sự kiện Japan Fair 2017. Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Theo ông Takimoto Koji, chương trình Japan Fair được tổ chức tại Việt Nam lần đầu vào năm 2016 và đã nhận được phản hồi tích cực từ thị trường với hơn 40% số sản phẩm được tiếp tục bán chính thức.

Với mong muốn cung cấp đa dạng hơn nữa các mặt hàng, Japan Fair 2017 (từ tháng 11/2017 - 1/2018) sẽ có 76 sản phẩm của các công ty Nhật Bản lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam thông qua 260 cửa hàng, siêu thị thuộc hệ thống của FamilyMart, MINISTOP và EAON.

Các mặt hàng được lựa chọn giới thiệu là những sản phẩm có nguồn cung tương tự tại Việt Nam thấp, nhu cầu của người tiêu dùng cao và có mức giá phù hợp với thị trường Việt Nam.

Bên cạnh các sản phẩm chủ lực là thực phẩm (bánh kẹo, nước uống trái cây, kem…) năm nay các doanh nghiệp Nhật Bản cũng giới thiệu các loại sách truyện truyền thống dành cho trẻ em.

Ông Yamanouchi Hirohisa, Trưởng Bộ phận Sản phẩm và Tiếp thị Family Mart cho biết, lợi thế của các mặt hàng thực phẩm Nhật Bản là được sản xuất trên dây chuyền công nghệ cao, đảm bảo về chất lượng, sự an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Ngoài ra, các sản phẩm thực phẩm dành cho trẻ em cũng được thiết kế hình dạng, bao bì rất bắt mắt.

Theo ông Yamanouchi Hirohisa, hiện nay doanh thu của các cửa hàng FamilyMart đang tăng trưởng khá ổn định. Trong đó, các sản phẩm thực phẩm, bánh kẹo, kem… sản xuất tại Nhật Bản được nhiều bạn trẻ yêu thích. Ngoài ra, các loại thực phẩm được chế biến từ trà xanh, nước trái cây cũng nhận được phản hồi tích cực từ người tiêu dùng Việt Nam.

Số lượng sản phẩm Nhật Bản hiện đang chiếm khoảng 10 -20% tổng số hàng hóa tại các hệ thống bán lẻ của Nhật Bản tại Việt Nam.

Dự kiến trong thời gian tới, các doanh nghiệp Nhật sẽ tích cực giới thiệu các sản phẩm khác như trái cây tươi, thực phẩm chức năng… nhằm mở rộng thị trường tiêu thụ và đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của tiêu dùng Việt Nam./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm