Nghỉ lễ 2/9: Những điểm đến gần Hà Nội hấp dẫn du khách

Nghỉ lễ 2/9: Những điểm đến gần Hà Nội hấp dẫn du khách
Các hoạt động tại Làng Văn hóa, du lịch các dân Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) thu hút rất nhiều du khách. Ảnh: Thanh Hà - TTXVN
Các hoạt động tại Làng Văn hóa, du lịch các dân Việt Nam
(Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) thu hút rất nhiều du khách.
Ảnh: Thanh Hà - TTXVN

Điểm gần hút khách

Ngoài những công viên trong nội đô Hà Nội, các điểm vui chơi, giải trí tại ngoại thành dự báo sẽ "hút khách" trong dịp nghỉ lễ sắp tới là: Thiên đường Bảo Sơn (huyện Hoài Đức), làng nghề Bát Tràng (Gia Lâm), hồ Đồng Quan, đền Sóc (huyện Sóc Sơn), Tản Đà resort, Thiên Sơn – Suối Ngà, Khoang Xanh – Suối Tiên, Ao Vua (huyện Ba Vì), làng cổ Đường Lâm, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam (thị xã Sơn Tây)… 

Cùng với đó, những điểm đến thuộc các địa phương lân cận Hà Nội như: Tam Đảo, resort Sông Hồng, resort Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), Thung Nai, Mai Châu (Hòa Bình), Tràng An (Ninh Bình)… cũng được nhiều du khách lựa chọn.

Đây là những điểm đến phù hợp với lịch trình trong ngày của du khách, không quá xa và chi phí chuyến đi hợp lý. Hơn nữa, với sự đa dạng của các loại hình dịch vụ, du khách có thể lựa chọn một nơi vui chơi, nghỉ dưỡng phù hợp với sở thích của mình.

Bà Dương Mai Lan, Giám đốc Công ty cổ phần dịch vụ lữ hành Thuận An (Acend Travel) thừa nhận, trong dịp hè vừa qua nhiều du khách đã chọn cho mình và gia đình những chuyến đi xa, còn thời điểm này, khi học sinh bắt đầu vào năm học mới, thời gian nghỉ cũng không nhiều nên khách thường chọn những điểm gần Hà Nội. Ngay tại Acend Travel, khách đặt tour chủ yếu là resort Sông Hồng, Ba Vì, Tam Đảo, Đại Lải.

Đến thời điểm này, các khu vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đã chuẩn bị tốt mọi dịch vụ cũng như nhân lực để phục vụ du khách dự kiến sẽ rất đông, nhiều nơi còn xây dựng các chương trình văn hóa nghệ thuật tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sẵn sàng đón khách.

Ông Nguyễn Vĩnh Hoàng, Trưởng phòng PR – Marketing Công viên Thiên đường Bảo Sơn cho biết, từ ngày 31/8 – 4/9, tại Thiên đường Bảo Sơn sẽ diễn ra Lễ hội sắc màu Bảo Sơn với nhiều hoạt động, thi nhảy, diễu hành Carnival, đi bộ gây quỹ từ thiện, chinh phục game gây quỹ từ thiện, thi công bức tường đa sắc màu.

Trong đó, nổi bật nhất là chương trình thi nhảy quy tụ những thí sinh, nhóm nhảy nổi tiếng và hàng loạt những gương mặt nổi bật ở các thể loại hiện đại; cùng chương trình diễu hành Carnival với nhiều màu sắc mới lạ, hấp dẫn với các vũ công và đoàn xe diễu hành.

Nhiều khuyến mại cho tuyến xa

Do đặc trưng của kỳ nghỉ lễ 2/9 nên với những tuyến du lịch xa, các công ty lữ hành đang tung ra nhiều chương trình hút khách. Chào đón “Kỳ nghỉ vàng” dịp lễ 2/9, Vietrantour tặng đến 5 triệu đồng cho 999 suất tour mùa thu, giảm trừ thêm đến 1,2 triệu đồng đối với khách mua tour có thẻ khách hàng thân thiết, khách hàng VIP. 

Đặc biệt, Vietrantour còn tặng tour Sa Pa – Y Tý 2 ngày cho mỗi nhóm 10 khách đăng ký tour quốc tế bất kỳ, giảm 1 triệu đồng cho nhóm khách 2 người trở lên đăng ký tour Dubai – Abu Dhabi 6 ngày giá 26,9 triệu đồng, khởi hành 30/8, nếu đăng ký trước 18/8.

Đại diện Công ty du lịch Vietrantour cho biết, đơn vị áp dụng các chương trình khuyến mại nhằm mang đến cho du khách cơ hội du lịch mùa đẹp nhất trong năm với chi phí tiết kiệm và chất lượng dịch vụ cao. Tính đến thời điểm hiện tại, số lượng suất tour du lịch trong dịp lễ 2/9 tại Vietrantour đã kín chỗ đến 50% so với kế hoạch đề ra.

Bên cạnh đó, các công ty du lịch như: Du lịch Việt, Vietravel, TransViet, Hanoired Tours, Hanoitourist… cũng tung ra chùm tour du lịch dịp lễ 2/9 đi các điểm du lịch trong và ngoài nước với mức giá hấp dẫn. Công ty lữ hành Hanoitourist đang tung ra tour “Du lịch Mộc Châu vui tết độc lập” 2 ngày, giá 1,49 triệu đồng. 

Công ty cổ phần du lịch Hanoired Tours cũng đang đẩy bán tour Đông Tây Bắc đón Tết độc lập cùng người Mông ở các tỉnh miền núi và thăm mùa lúa chín với giá hấp dẫn. Hiện tại, các tour này đang được nhiều du khách hưởng ứng.

Theo đánh giá của các công ty du lịch, do lượng khách du lịch dịp lễ Quốc khánh 2/9 không tăng “nóng” như các đợt cao điểm khác trong năm nên các dịch vụ du lịch sẽ không quá tải, giá tour cơ bản ổn định.

Có thể bạn quan tâm