Nắng nóng từ Bắc Bộ đến Trung Bộ

Nắng nóng từ Bắc Bộ đến Trung Bộ
(Ảnh minh họa. Quang Quyết-TTXVN)
(Ảnh minh họa. Quang Quyết-TTXVN)

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương nhận định, chủ nhật (19/6), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra trên khu vực Đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 - 38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 17 giờ. Người dân cần tránh nắng, giữ sức khỏe cho người lớn, trẻ em, nhất là các bệnh trên da trẻ em.

Ở phía Bắc, nhờ những cơn mưa từ chiều tối và đêm qua nên sáng sớm trời còn khá mát mẻ, nhưng nắng sẽ lên rất nhanh, oi nóng ngày càng mạnh thêm. Nắng nóng quay trở lại khi rãnh thấp hoạt động mạnh, mở rộng thêm ra một phần của phía Tây Bắc Bộ, tỉnh Hòa Bình, đồng bằng Bắc Bộ với nền nhiệt cao nhất 35 - 37 độ C. Các tỉnh còn lại nhiệt độ thấp hơn, dưới 34 độ C nhưng với độ ẩm cao nên trời khá oi nóng.

Khu vực Hà Nội ngày mây thay đổi, trời nắng nóng với nền nhiệt cao nhất 37 độ C, không khí oi bức hơn vì hiệu ứng đô thị; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 60 - 95%.

Miền Trung sẽ là nơi nóng nhất cả nước, suốt từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi là nơi nắng mạnh nhất, phổ biến đều trên 35 độ C, riêng các huyện Tương Dương, Hương Khê, Tuyên Hóa, Đông Hà, Quảng Ngãi trên 38 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ nắng mạnh tập trung chủ yếu về sáng và trưa, nhiệt độ 32 - 35 độ C. Đến chiều tối gió Tây Nam hoạt động đẩy ẩm từ biển vào gây mưa dông rải rác, dù ít điểm mưa vừa, mưa to nhưng vẫn cần đề phòng tố lốc và gió giật mạnh.

Trên biển, Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cảnh báo thời tiết xấu cho khu vực giữa và Nam Biển Đông, bao gồm cả quần đảo Trường Sa, vùng biển Bình Thuận - Cà Mau có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Khu vực vịnh Bắc Bộ có gió Nam đến Đông Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7. Biển động./.

Có thể bạn quan tâm