Lào Cai: Lũ ống trong Vườn quốc gia Hoàng Liên cuốn trôi 3 người

Lào Cai: Lũ ống trong Vườn quốc gia Hoàng Liên cuốn trôi 3 người
Cụ thể, khoảng 16h ngày 12/8, chính quyền địa phương tại huyện Sa Pa được người dân báo cho biết vào khoảng 13h cùng ngày tại thôn Dền Thàng, xã Tả Van đã xảy ra hiện tượng lũ ống ở trong rừng cuốn trôi mất 3 người. Những người bị mất tích được xác định đều là người dân tộc Mông ở thôn Sử Pán gồm: Tẩn A Sinh, sinh năm 1999; Tẩn A Sình, sinh năm 1981 và Tẩn A Phòng sinh năm 1993.

Ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, lãnh đạo huyện Sa Pa đã huy động gần 200 người gồm các lực lượng quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ và người dân địa phương đi tìm kiếm các nạn nhân bị lũ cuốn. Tuy nhiên do trời tối, địa hình khu vực các nạn nhân bị lũ cuốn phức tạp nên đến 9h30 ngày 13/8, các lực lượng chức năng mới tìm được thi thể nạn nhân đầu tiên là Tẩn A Sinh và đến 13h cùng ngày tìm được nạn nhân thứ 2 là Tẩn A Sình. Nạn nhân thứ 3 hiện nay đang được lực lượng chức năng tiếp tục khẩn trương tìm kiếm và vẫn đang được coi là mất tích.

Sau khi tìm được thi thể hai nạn nhân, lực lượng chức năng đã cùng gia đình đưa về địa phương để tổ chức chôn cất. Ngoài việc hỗ trợ di chuyển, tổ chức lễ tang cho nạn nhân, chính quyền huyện Sa Pa còn hỗ trợ cho mỗi gia đình 5,4 triệu đồng.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai cho biết, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Lào Cai không có mưa lớn mà chỉ có mưa cục bộ ở một số khu vực. Hiện tượng lũ ống tại Vườn quốc gia Hoàng Liên do mưa cục bộ không phải đặc biệt nhưng gây chết người thì nhiều năm chưa từng xảy ra trên địa bàn./.
Hồng Ninh

Có thể bạn quan tâm