Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải Marathon quốc tế

Lần đầu tiên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Giải Marathon quốc tế
Đây là sự kiện thể thao - du lịch quốc tế đầu tiên do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Sở Văn hóa và Thể thao, Liên đoàn Điền kinh thành phố và Công ty Tổ chức sự kiện Sunrise phối hợp thực hiện.
Các vận động viên sẽ đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố. Ảnh: thanhuytphcm.vn
Các vận động viên sẽ đi qua các cung đường lớn, hiện đại với những công trình kiến trúc gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố. Ảnh: thanhuytphcm.vn


Tại buổi thông tin về giải tổ chức ngày 27/9, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức cho biết: Giải Marathon quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh Techcombank 2017 nhằm cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống của người dân.

Qua đó, góp phần xây dựng lối sống và môi trường văn hóa lành mạnh, tạo sân chơi giao lưu văn hóa thể thao cho du khách trong nước và quốc tế khi đến Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, quảng bá hình ảnh của của thành phố - điểm đến “Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn” đối với du khách.

Giải năm nay sẽ có 3 cự ly chính gồm 42km, 21km và 10km dành cho cả vận động viên không chuyên, bán chuyên nghiệp và chuyên nghiệp.

Địa điểm xuất phát dự kiến tại Thảo Cầm Viên, Quận 1 và điểm kết thúc là Khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm, Quận 2.

Đây là những tuyến đường, địa điểm lịch sử có các công trình kiến trúc tiêu biểu gắn với quá trình hình thành, phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh, qua đó, quảng bá văn hóa, lịch sử của địa phương với bạn bè quốc tế.
 
Ban tổ chức cho biết thêm, dù mới chính thức phát động, song qua website vn.marathonhcmc.com đã có khoảng 4.000 vận động viên đăng ký tham dự, trong đó 40% là các vận động viên quốc tế. Ban tổ chức kỳ vọng sẽ có khoảng 6.000 vận động viên đăng ký tham dự.
 
Ngoài hoạt động chính, Giải Marathon quốc tế năm nay còn có một số hoạt động hưởng ứng khác như Giải Marathon trẻ em - Kid Run áp dụng cho độ tuổi từ 6-14 tuổi, diễn ra trong ngày 25/11; Triển lãm hình ảnh và sự kiện du lịch - văn hóa - thể thao Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 23 - 25/11.
 
Theo Ban tổ chức, ở cự ly 42km, vận động viên về nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá 5.000 USD, giải nhì khoảng 2.500 USD và giải ba là 1.500 USD.

Ở các cự ly còn lại, người về nhất sẽ nhận được giải thưởng trị giá 2.000 USD, giải nhì 1.000 USD, giải ba là 750 USD./.
TTXVN/Báo ảnh Dân tộc và Miền núi

Có thể bạn quan tâm