Lâm Đồng đặc cách tuyển dụng thủ khoa người Chu Ru

Lâm Đồng đặc cách tuyển dụng thủ khoa người Chu Ru
Ma Hiêng được đặc cách tuyển thẳng vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú Lâm Đồng. Ảnh: Báo Công an Nhân dân
Ma Hiêng được đặc cách tuyển thẳng vào Trường Phổ thông dân tộc nội trú Lâm Đồng. Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Ma Hiêng - cô gái người dân tộc Chu Ru (sinh năm 1993, ngụ xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), thủ khoa khối C trường Đại học Đà Lạt tại kỳ thi tuyển sinh năm 2011, vừa được đặc cách tuyển dụng vào Ngành giáo dục-Đào tạo tỉnh Lâm Đồng sau khi tốt nghiệp loại giỏi ngành Ngữ văn sư phạm, hệ chính quy khoá 2011-2015.

 

Ngay sau khi Ma Hiêng xuất sắc đỗ thủ khoa, để động viên, khuyến khích cũng như thực hiện chủ trương đào tạo phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cấp học bổng toàn phần trong suốt 4 năm học đại học cho Ma Hiêng. Không chỉ học giỏi, trong các năm đại học, cô gái người Chu Ru này còn tích cực tham gia nhiều hoạt động Đoàn-Hội, các phong trào thi đua của nhà trường. Ma Hiêng đã đạt danh hiệu sinh viên giỏi, sinh viên "5 tốt", giấy khen đoàn viên của Trường Đại học Đà Lạt.

 

Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh Văn phòng - Người phát ngôn UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết: Ngày 7/8, UBND tỉnh đã giao Sở Nội vụ phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo khẩn trương hoàn thành thủ tục tiếp nhận (không qua thi tuyển) và bố trí cử nhân Ma Hiêng vào giảng dạy tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh trước thời điểm khai giảng năm học mới 2015-2016. "Tỉnh Lâm Đồng rất mong có thêm nhiều trường hợp như em Ma Hiêng và tỉnh sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi để các tài năng trẻ về công tác tại tỉnh" - ông Phùng Khắc Đồng cho biết thêm.

 

Từng là học sinh của trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, Ma Hiêng rất vui khi được tỉnh đặc cách tiếp nhận, bố trí về công tác tại trường cũ, đúng với nguyện vọng của em là được góp phần tham gia giảng dạy, đào tạo các em học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số của quê hương./.

Có thể bạn quan tâm