Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017: Lần đầu tiên thí sinh làm bài thi tổ hợp

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017: Lần đầu tiên thí sinh làm bài thi tổ hợp
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái) động viên các thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng (ngoài cùng bên trái) động viên các thí sinh tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh: Xuân Triệu - TTXVN

Các thí sinh làm bài trong 150 phút theo hình thức trắc nghiệm với bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên. Đây là năm đầu tiên Bộ Giáo dục và Đào tạo đưa môn thi tổ hợp vào Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia để các thí sinh tự chọn một bài tổ hợp hoặc có thể thi cả hai tổ hợp để lựa chọn bài thi đạt điểm cao hơn.

Ngoài tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên, các thí sinh sẽ thi bài tổ hợp Khoa học Xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục Công dân) vào sáng 24/6. Bài thi tổ hợp Khoa học Xã hội có sự khác biệt giữa hai đối tượng thí sinh. Cụ thể, thí sinh học chương trình giáo dục Trung học Phổ thông sẽ thi bài tổ hợp gồm 3 môn thành phần là Lịch sử, Địa lí, Giáo dục Công dân. Thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên cấp Trung học Phổ thông sẽ thi bài tổ hợp chỉ gồm hai môn Lịch sử và Địa lí.

Trong sáng 23/6, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng đã trực tiếp kiểm tra các điểm thi trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Tại các điểm kiểm tra, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng lưu ý các Hội đồng thi phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, bảo mật đề thi và in sao đề. các thầy cô giáo làm nhiệm vụ coi thi phải thực hiện đúng Quy chế. Đối với tổ hợp các môn thi Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, cán bộ coi thi phải thực hiện đúng các bước trong phát đề thi; thu bài thi; tuyệt đối không để xảy ra sai sót vì sẽ ảnh hưởng đến kết quả của thí sinh.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Mạnh Hùng động viên các thí sinh cân đối thời gian để hoàn thành tốt bài thi của mình; kiểm tra kỹ lưỡng các thông tin cá nhân để điền đầy đủ vào các phiếu làm bài. Công tác chỉ đạo thi cần đảm bảo thông suốt liên lạc giữa các điểm thi và Ban Chỉ đạo thi để xử lý kịp thời các sự cố phát sinh, đảm bảo kỳ thi diễn ra trung thực, khách quan, hiệu quả.

Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia năm 2017, Cụm thi 39 do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Yên chủ trì phối hợp với các trường: Đại học Phú Yên, Đại học Xây dựng miền Trung và Trường Đại học Sư phạm (Đại học Đà Nẵng) tổ chức. Toàn tỉnh có 25 điểm thi với 451 phòng thi, thành lập 9 đoàn thanh tra thi trên phạm vi toàn tỉnh. Trong ngày thi 22/6, toàn tỉnh không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người tham gia giao thông. Ảnh: Quân Trang-TTXVN
Lực lượng cứu hộ hỗ trợ người tham gia giao thông. Ảnh: Quân Trang-TTXVN

Tai Thái Nguyên, cơn mưa lớn kéo dài trong nhiều giờ vào rạng sáng 23/6 đã khiến cho nhiều tuyến đường chính ở thành phố Thái Nguyên bị ngập sâu, nơi sâu nhất lên tới gần 1m khiến các phương tiện không thể lưu thông trong thời gian dài. Đặc biệt, trận mưa xảy ra vào đúng thời điểm các thí sinh phải đến các điểm thi. Tuy nhiên, các thí sinh đã rất cố gắng đến điểm thi đúng giờ quy định. Theo ghi nhận của phóng viên, tại các điểm thi không xảy ra tình trạng ngập lụt. Lực lượng chức năng của tỉnh cùng chính quyền địa phương đã kịp thời có mặt để hỗ trợ người tham gia giao thông, hạn chế thấp nhất những rủi ro do thiên tai gây ra./.
Xuân Triệu - Thu Hằng 

Có thể bạn quan tâm