Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank
Ông Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: laodong.com.vn
Ông Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: laodong.com.vn

Trong quá trình điều tra mở rộng vụ án Hà Văn Thắm cùng đồng phạm “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng; “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây hậu quả nghiêm trọng”; “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” tại Oceanbank, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định ông Nguyễn Xuân Sơn trong thời gian là Tổng Giám đốc Oceanbank đã đồng phạm với Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị, phạm vào tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ gây hậu quả nghiêm trọng”; “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. 
Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với ông Nguyễn Xuân Sơn được thực hiện theo đúng quy định của Điều 80 và Điều 143, Bộ luật Tố tụng Hình sự; bị can đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra mở rộng vụ án và xử lý theo pháp luật. 
Ông Nguyễn Xuân Sơn giữ chức vụ Tổng Giám đốc Oceanbank từ tháng 12/2008 đến tháng 11/2010. Tháng 7/2014, ông Nguyễn Xuân Sơn được bổ nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN). 
Ngày 19/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định về việc cho thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN đối với ông Nguyễn Xuân Sơn.

Có thể bạn quan tâm