Khởi công xây nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh

Khởi công xây nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh
Khởi công xây nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công công trình. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN
Đây là dự án nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ lượng khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh trong nhiều năm qua và hiện đã trở nên quá tải, từng bước hiện đại và chuyên môn hóa trong việc đón khách trong nước và khách quốc tế tại cảng, đồng thời đón đầu cho sự phát triển của cảng trong tương lai, tính đến năm 2030. 

Dự án này có tổng mức đầu tư 4.000 tỷ đồng, được chia thành 3 giai đoạn, với công suất thiết kế giai đoạn 1 là 2,5 triệu lượt khách/năm, giai đoạn 2 tăng lên 4 triệu lượt khách/năm và sẽ đạt công suất 8 triệu lượt khách vào năm 2030. Theo thiết kế, mô hình khu vực nhà ga quốc tế Cam Ranh mang hình dáng chiếc tổ yến, một biểu tượng của vùng đất Khánh Hòa, bao gồm 2 tầng với tổng diện tích trên 50.000 m2 sàn. Giai đoạn 1 sẽ hoàn thiện vào đầu năm 2018, nhà ga được thiết kế 10 cửa ra máy bay với 4 cổng tiếp xúc và 6 cổng ra bãi đỗ xe và nhiều hạng mục chuyên dụng của công trình. 
 
Khởi công xây nhà ga quốc tế sân bay Cam Ranh ảnh 2
Phối cảnh Nhà ga quốc tế tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Ảnh: Nguyên Lý-TTXVN

Sân bay Cam Ranh được quân đội Hoa Kỳ xây dựng cho mục đích quân sự trong những năm chiến tranh. Đến năm 2004, sân bay này được chuyển sang khai thác dân dụng trong nước. Năm 2009, Chính phủ đã quyết định nâng cấp sân bay Cam Ranh thành Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Có thể bạn quan tâm