Khởi công nhà máy điện Mặt trời nổi lớn nhất thế giới

Khởi công nhà máy điện Mặt trời nổi lớn nhất thế giới
Tập đoàn Kyocera đã khởi công xây dựng nhà máy điện Mặt trời nổi lớn nhất thế giới tại thành phố Ichihara, tỉnh Chiba, Nhật Bản.
Khởi công nhà máy điện Mặt trời nổi lớn nhất thế giới ảnh 1
Toàn cảnh nhà máy điện Mặt trời nổi Yamakura.
Trong thông báo công bố với báo chí, Tập đoàn Kyocera và Công ty Century Tokyo Leasing cho biết đây là dự án liên doanh giữa Kyocera và Century Tokyo Leasing. Dự án được khởi công vào tháng 12/2015 tại hồ chứa nước Yamakura, do Cơ quan Quản lý Công của tỉnh Chiba điều hành. Nhà máy sẽ được lắp đặt khoảng 51.000 module trên diện tích bề mặt nước 180.000m2, có công suất phát diện 16,170 MWh/năm, cung cấp điện cho khoảng 4.970 hộ gia đình. Theo kế hoạch, nhà máy này sẽ được khởi động trong tài khoá 2018.

 Dự án này do Cơ quản Quản lý Công tỉnh Chiba giới thiệu vào tháng 10/2014 với mục tiêu giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. Theo ước tính của Kyocera, công suất phát điện của nhà máy tương đương với lượng điện do tiêu thụ 19.000 thùng dầu và 8.170 tấn khí CO2 thải ra bầu khí quyền. 

Kyocera là một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới về công nghệ điện Mặt trời nổi. Từ năm 2014, Kyocera đã phát triển các nhà máy điện Mặt trời nổi nhằm tận dụng nguồn tài nguyên dồi dào của Nhật Bản, đó là bề mặt các hồ chứa nước phục vụ nông nghiệp và các hồ kiểm soát lũ. Dự án tại hồ chứa nước Yamakura sẽ là nhà máy điện Mặt trời nổi thứ tư của Kyocera sau hai nhà máy được vận hành vào tháng 3/2015 và một nhà máy được khởi động vào tháng 6/2015.
Nguyễn Tuyến
(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm