Khai mạc hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam Bộ

Khai mạc hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam Bộ
Hội chợ năm nay có chủ đề “Xây dựng và phát triển kinh tế nông nghiệp vùng Đông Nam Bộ theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với xây dựng nông thôn mới”, do Trung tâm Khuyến nông Quốc gia, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Phước và Công ty cổ phần Xúc tiến thương mại và Phát triển kinh tế tổ chức. 
Khai mạc hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam Bộ ảnh 1
 Lễ cắt băng khai mạc Hội chợ triễn lãm. Ảnh: TTXVN

Đây là hoạt động thường niên nhằm đẩy mạnh các hoạt động khuyến nông, khuyến lâm, khuyến ngư để hướng đến một nền nông nghiệp chất lượng, an toàn và phát triển bền vững. Đồng thời, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động nhằm tạo chuyển biến về nhận thức trong các tầng lớp nhân dân về sự quan tâm, ưu tiên sử dụng hàng hóa sản xuất tại Việt Nam. 

Khai mạc hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam Bộ ảnh 2
Tham quan mô hình tưới tiết kiệm và phân hòa tan. Ảnh: TTXVN

Hội chợ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, các nhà khoa học và người nông dân gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, thiết lập quan hệ hợp tác nhằm mở rộng thị trường, phát triển sản xuất – kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa, tiêu thụ sản phẩm, góp phần phát triển hơn nữa kinh tế vùng Đông Nam Bộ. 

Khai mạc hội chợ nông nghiệp và thương mại vùng Đông Nam Bộ ảnh 3
Du khách tham quan các gian hang trái cây. Ảnh: TTXVN

Hội chợ có sự tham gia của 150 đơn vị, doanh nghiệp trong nước với hơn 350 gian hàng trưng bày, giới thiệu những thành tựu, sản phẩm của ngành nông nghiệp, làng nghề truyền thống và những sản phẩm công nghiệp, đặc sản của các địa phương cùng những tiến bộ khoa học – công nghệ trong sản xuất nông nghiệp như: thiết bị, máy móc, vật tư nông nghiệp, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật… 

Dự kiến, Hội chợ sẽ thu hút từ 100 nghìn đến 120 nghìn lượt khách tham quan, giao dịch, mua sắm và ký kết hợp đồng. 

Hội chợ diễn ra đến ngày 1/11/2016./. 
TTXVN

Có thể bạn quan tâm