Năm học 2018 - 2019:

Khai giảng muộn ở ngôi trường vùng lũ Con Cuông

Khai giảng muộn ở ngôi trường vùng lũ Con Cuông
Trước đó, do lũ thượng nguồn đổ về cộng với việc các nhà máy thủy điện xả lũ, một số huyện miền núi Nghệ An đã xảy ra ngập lụt, chia cắt; đường giao thông bị sạt lở, hư hỏng nghiêm trọng. Cuộc sống người dân gặp rất nhiều khó khăn. Đặc biệt, nhiều trường học bị chìm trong nước, sách vở, đồ dùng học tập, tài sản bị hư hỏng nặng; trong đó bị thiệt hại nghiêm trọng nhất là Trường Phổ thông Dân tộc nội trú -Trung học Cơ sở huyện Con Cuông. Mưa lũ đã nhấn chìm toàn bộ ngôi trường, nhiều trang thiết bị, đồ dùng dạy học, sách vở của học sinh cũng bị bùn vùi lấp, cuốn trôi.

Để có chỗ học cho học sinh học tập, nhà trường đã phải chuyển tạm đến địa điểm mới. Nói là di chuyển đến nơi mới và tổ chức khai giảng nhưng việc học tập, giảng dạy của nhà trường vẫn còn bộn bề khó khăn.

Lễ khai giảng được Nhà trường tổ chức trang nghiêm, theo đúng quy định của ngành Giáo dục và Đào tạo. Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Con Cuông đã đến chung vui, chia sẻ với cán bộ, giáo viên, học sinh Nhà trường nhân ngày khai giảng năm học mới.

Năm học 2017-2018, dù còn gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất song Nhà trường đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. 89% học sinh của trường đạt học lực khá, giỏi. Các học sinh của trường tham gia kỳ thi học giỏi của tỉnh đã đoạt 13 giải, trong đó có 3 giải Nhất, 5 giải Nhì.

Năm học mới 2018 - 2019, mặc dù Nhà trường đã được bố trí địa điểm mới để đảm bảo việc dạy học nhưng việc học, ăn ở của học sinh vẫn phải diễn ra ở 3 nơi. Trường Trung cấp nghề huyện Con Cuông đã cho Nhà trường mượn 12 phòng học. Khoảng 300 học sinh dân tộc nội trú của Nhà trường được bố trí ở tạm tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên và Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Con Cuông.

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú - Trung học Cơ sở huyện Con Cuông, Nghệ An là trường nội trú dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa trên địa bàn huyện. Năm học 2018-2019, trường có 300 học sinh.

Nhân dịp lễ khai giảng, Nhà trường đã tổ chức khen thưởng các giáo viên có thành tích cao trong công tác giảng dạy năm học 2017-2018.

Nguyễn Văn Nhật

Có thể bạn quan tâm