Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2018

Kế hoạch thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2018
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 hôm 2/2/2018. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 hôm 2/2/2018. Ảnh: Thống Nhất - TTXVN

Cụ thể, trong năm 2018, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ họp định kỳ mỗi tháng một lần để triển khai nhiệm vụ, kế hoạch kiểm tra trong tháng; tiến hành kiểm tra các bộ, cơ quan, địa phương từ ngày 10 đến 22 hàng tháng; báo cáo Thủ tướng Chính phủ về kết quả kiểm tra tại các Bộ, cơ quan, địa phương và đề xuất, kiến nghị với Thủ tướng những nội dung, vấn đề cần chỉ đạo cơ quan được kiểm tra và các cơ quan liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra, gửi xin ý kiến các thành viên Tổ công tác, hoàn thiện báo cáo từ ngày 23 đến 28 hàng tháng; báo cáo kết quả kiểm tra tại phiên họp Chính phủ thường kỳ của tháng.

Trên cơ sở ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về báo cáo kết quả kiểm tra của Tổ công tác, Văn phòng Chính phủ sẽ thông báo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ để các bộ, cơ quan, địa phương có liên quan thực hiện. Những vấn đề lớn, Tổ công tác sẽ báo cáo kết quả kiểm tra tại phiên họp Chính phủ thường kỳ để Chính phủ chỉ đạo trong Nghị quyết phiên họp thường kỳ của Chính phủ hàng tháng.

Mỗi tháng, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ sẽ kiểm tra từ 2 đến 3 bộ, cơ quan, địa phương, Tập đoàn, Tổng công ty.
TTXVN

Có thể bạn quan tâm