Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội chợ Triển lãm Thủy sản quốc tế Vietfish 2017

Hơn 200 doanh nghiệp tham gia hội chợ Triển lãm Thủy sản quốc tế Vietfish 2017
Đây là sự kiện thường niên do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức, là điểm đến mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp thủy sản trong và ngoài nước như hợp tác với các đối tác mới, nhà cung cấp mới, tiếp thu các công nghệ, kiến thức mới...

Phát biểu khai mạc tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Vũ Văn Tám đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Vietfish trong suốt 18 năm qua. Đây là sự kiện truyền thống của ngành thủy sản Việt Nam thu hút hầu hết các doanh nghiệp thủy sản trong nước và quốc tế tham dự, xứng đáng với mong muốn của Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc đưa Vietfish trở thành nơi tiếp thị, quảng bá hiệu quả tiềm năng to lớn của thủy sản ngay tại sân nhà với khách hàng quốc tế.
Khách tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVNKhách tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVNKhách tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVNKhách tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVNKhách tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVNKhách tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVN
Khách tham quan mua sắm tại các gian hàng triển lãm. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVN
Hội chợ Triển lãm Vietfish năm nay mang thông điệp “Ngôi nhà thủy sản Á châu – Asia’s Home of Sea food” diễn ra từ ngày 29 – 31/8, với hơn 350 gian hàng của đại diện các doanh nghiệp trong và ngoài nước đăng ký.

Trong khuôn khổ hội chợ, nhiều hoạt động cũng sẽ được diễn ra liên tục với các hình thức đa dạng như: biểu diễn nấu ăn, dùng thử sản phẩm thủy sản Việt Nam; ra mắt các sản phẩm mới…và một số hội thảo chuyên ngành thủy hải sản.
 
Ban Tổ chức hy vọng, thông qua Hội chợ Vietfish năm nay, với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp lớn sẽ góp phần tạo nên những bước ngoặt tăng trưởng ấn tượng trong thời gian tới. 

Trong những năm qua, xuất khẩu thủy sản tiếp tục là ngành hàng xuất khẩu mũi nhọn của ngành nông nghiệp Việt Nam, chiếm tỷ trọng lớn trong tổng kim ngạch xuất khẩu chung của toàn ngành, đóng góp 4 -5% GDP cả nước và chiếm 6- 7 % tổng kim ngạch xuất khẩu quốc gia.
 
Trong nửa đầu năm 2017, xuất khẩu thủy sản Việt Nam đã tăng trưởng khá tốt và đạt khoảng 3,5 tỷ USD, tăng 14,1 % so với cùng kỳ năm 2016. Đây là một tín hiệu tốt cho thấy những chuyển biến tích cực trong cơ cấu ngành thủy sản.
Khách tham quan các gian hàng triển lãm về thiết bị máy móc phục vụ cho ngành thủy sản. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVN
Khách tham quan các gian hàng triển lãm về thiết bị máy móc phục vụ cho ngành thủy sản. Ảnh: Mạnh Linh – TTXVN
Riêng lĩnh vực nuôi trồng và chế biến, từ năm 2006 đến nay, đã có những thay đổi vượt bậc nhờ áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, hiện đại trong chế biến và các tiêu chuẩn nuôi bền vững có trách nhiệm, giúp Việt Nam đứng trong Top 5 quốc gia cung cấp thủy sản hàng đầu thế giới.
 
Hiện nay thủy sản Việt Nam đã có mặt tại 165 thị trường trên thế giới với gần 500 nhà máy đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang các thị trường khó tính như châu Âu, Hoa Kỳ, Nhật Bản…/.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm