Hành trình đỏ: “Sắc đỏ cồng chiêng” trên thành phố hoa

Hành trình đỏ: “Sắc đỏ cồng chiêng” trên thành phố hoa
Các bạn tình nguyện viên hòa mình vào đêm gala “Sắc đỏ cồng chiêng”. Ảnh: baolamdong.vn
Các bạn tình nguyện viên hòa mình vào đêm gala “Sắc đỏ cồng chiêng”.
Ảnh: baolamdong.vn

Trong đêm "Sắc đỏ cồng chiêng", người dân thành phố Đà Lạt cùng các tình nguyện viên đã được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ đậm màu sắc Tây Nguyên do các chàng trai, cô gái người K’Ho biểu diễn.

Trước đó, sáng 20/6, 100 tình nguyện viên đã tham gia đoàn diễu hành tuyên truyền về hiến máu tình nguyện trên đường phố Đà Lạt. Đoàn diễu hành gồm 50 chiếc xe đạp đôi đã xuất phát từ sân Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt, diễu hành qua các trục đường chính, khu vực đông dân cư, kết hợp phát tờ rơi tuyên truyền cho người dân và du khách. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa và đặc trưng của thành phố hoa Hành trình đỏ.

Trong nhiều năm qua, tỉnh Lâm Đồng đạt được kết quả đáng khích lệ trong công tác vận động hiến máu, qua đó góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu vào dịp cao điểm. Tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, toàn tỉnh tổ chức 40 đợt hiến máu tại các huyện, thành phố, các trường đại học, cao đẳng, cơ quan, đơn vị tiếp nhận được trên 7.000 đơn vị máu, đạt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm 2018, đảm bảo nguồn máu cấp cứu và điều trị tại các Bệnh viện tỉnh, hỗ trợ máu cho tuyến Trung ương. Số lượng máu tiếp nhận ở Lâm Đồng tăng lên theo từng năm, nếu năm 2006 tỉnh mới tiếp nhận được 1.167 đơn vị máu thì năm 2017 vừa qua đã tiếp nhận được gần 13.000 đơn vị máu, đáp ứng được 100% nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị bệnh nhân tromg tỉnh.

Hành trình đỏ 2018 với thông điệp “Kết nối dòng máu Việt” do Ban Chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện chủ trì. Chương trình diễn ra từ ngày 13/6 – 14/7/2018 tại 26 tỉnh, thành phố, dự kiến tiếp nhận tối thiểu 30.000 đơn vị máu. Đây là chương trình trọng tâm trong Chiến dịch “Những giọt máu hồng” hè 2018.

Trải qua 5 kỳ tổ chức (từ năm 2013 đến năm 2017), Hành trình đỏ đã được triển khai tại 43 tỉnh, thiết thực đẩy mạnh công tác truyền thông về hiến máu và an toàn truyền máu. Đến nay, Hành trình đỏ đã nhận được sự hưởng ứng của người dân trên toàn quốc, tiếp nhận được trên 120.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu. Chương trình cũng góp phần mở rộng đối tượng hiến máu, tiếp nhận máu số lượng lớn tại nhiều địa phương để dự phòng tai nạn, thảm họa, điều phối máu trên phạm vi toàn quốc; góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu thương, tinh thần sống vì mọi người, cống hiến cho xã hội.

Đặng Tuấn 

Có thể bạn quan tâm