Hà Nội: Phần mềm tuyển sinh online không dành cho trẻ dưới 5 tuổi

Hà Nội: Phần mềm tuyển sinh online không dành cho trẻ dưới 5 tuổi
Ảnh minh họa (TTXVN)
Ảnh minh họa (TTXVN)

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cho biết, cổng tuyển sinh chỉ cho đăng ký vào lớp 5 tuổi, các độ tuổi nhỏ hơn như lớp 4 tuổi, 3 tuổi đều không đăng ký được.

Anh Phạm Minh Quân (Khu đô thị Đại Thanh) cho biết, từ sáng tới trưa, anh loay hoay tìm cách đăng ký cho con gái vào lớp 3 tuổi nhưng không được. 

“Ban đầu tôi nghĩ hay do mạng lỗi vì ngày đầu tiên thường đông phụ huynh truy cập, nhưng sau đó mới để ý ghi chú trên màn hình hiển thị là năm sinh của trẻ không được lớn hơn hay nhỏ hơn năm 2011, nghĩa là chỉ dành cho trẻ lớp 5 tuổi,” anh Quân nói.

Trao đổi với phóng viên VietnamPlus, ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, điều này đã được Sở nêu rõ từ trước.

Phần mềm chỉ dành đăng ký cho trẻ sinh năm 2011. (Ảnh chụp màn hình)
Phần mềm chỉ dành đăng ký cho trẻ sinh năm 2011. (Ảnh chụp màn hình)
Cụ thể, theo hướng dẫn tuyển sinh đầu cấp đã được Sở công bố rộng rãi từ tháng Năm, giáo dục mầm non ưu tiên trước tiên để phổ cập trẻ mầm non 5 tuổi, sau đó mới đến các độ tuổi thấp hơn.

Khi tổ chức đăng ký online, trong video hướng dẫn phụ huynh, Sở cũng nói rõ việc tuyển sinh online bậc mầm non chỉ dành cho trẻ 5 tuổi.

Cũng theo ông Chất, đến ngày 30/6, các trường mầm non sẽ chốt số lượng trẻ 5 tuổi đăng ký vào trường. Khi đó, các chỉ tiêu còn lại sẽ dành cho những trẻ ít tuổi hơn là 4 tuổi, 3 tuổi, 2 tuổi.

“Bắt đầu từ 1/7, các phụ huynh có con ở độ tuổi này có thể đến các trường mầm non để làm hồ sơ đăng ký học trực tiếp cho con. Chỉ tiêu sẽ tùy từng trường,” ông Chất nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, ở rất nhiều trường mầm non, chỉ tiêu cho các độ tuổi dưới 5 tuổi khá ít ỏi trong khi số lượng đăng ký rất lớn. Sau khi nhận hết hồ sơ, nhiều trường thậm chí phải tổ chức cho các phụ huynh bốc thăm để đảm bảo tính khách quan và công bằng.
vietnam+

Có thể bạn quan tâm