Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm việc hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ

Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm việc hành hung phóng viên báo Tuổi trẻ
Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi tác nghiệp trên cầu Nhật Tân sáng 23-9. Ảnh: baotintuc.vn
Nhà báo Quang Thế (áo trắng) bị hành hung khi tác nghiệp trên cầu Nhật Tân sáng 23-9. Ảnh: baotintuc.vn

Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an thành phố Hà Nội được giao xác minh vụ việc. Sáng cùng ngày, Hội Nhà báo Việt Nam đã gửi văn bản tới Công an thành phố Hà Nội đề nghị khẩn trương làm rõ để việc này không trở thành "tiền lệ xấu".

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 30 phút ngày 23/9, người tham gia giao thông trên đường Võ Nguyên Giáp hướng vào trung tâm thành phố Hà Nội phát hiện một người đàn ông mặc áo sẫm màu bị tử vong nằm dưới chân cầu Nhật Tân, thuộc địa phận xã Vĩnh Ngọc (huyện Đông Anh), cách mặt cầu khoảng 20m. Trên cầu Nhật Tân có một xe ô tô 4 chỗ thuộc một hãng taxi có biểu hiện hư hỏng một số bộ phận, bên trong xe bị xáo trộn. Người dân đã báo cho lực lượng chức năng.

Sau khi nhận được thông tin của người dân, Công an xã Vĩnh Ngọc và Công an huyện Đông Anh đã phong tỏa hiện trường, phục vụ công tác điều tra. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Mai Trọng Q (36 tuổi, ở Hoàng Văn Thái, quận Thanh Xuân, Hà Nội).

Theo xác minh ban đầu, anh Q vốn là lái xe taxi. Do nợ nần tiền bạc nhiều, túng quẫn, anh Q nảy sinh ý định tự tử. Sáng 23/9, anh Q lái xe taxi lên cầu Nhật Tân, dùng dao lam cứa cổ tay, sau đó ra khỏi xe, nhảy từ trên cầu xuống và tử vong.

Cùng thời điểm lực lượng chức năng đến hiện trường, một số phóng viên cũng tới tiếp cận hiện trường và tác nghiệp quay phim, chụp ảnh, nắm bắt thông tin sự việc, trong đó có phóng viên báo Tuổi trẻ là Trần Quang Thế. Một người mặc trang phục cảnh sát đã đến ngăn cản phóng viên tác nghiệp. Phóng viên Quang Thế xuất trình giấy tờ và khi đi tiếp khoảng 30m để tiếp tục chụp ảnh thì bị một nhóm người cản trở. Một số cảnh sát hình sự huyện Đông Anh mặc thường phục có mặt ở đây đã hành hung phóng viên Tuổi trẻ.

Theo đơn trình báo tại cơ quan công an, phóng viên Trần Quang Thế cho biết: "Tôi bị đánh chảy máu mồm, bị đấm vào đầu. Chiếc camera đang cầm đã bị giật không cho tác nghiệp".

Tuy nhiên, chiều 23/9, trao đổi với phóng viên TTXVN, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Đông Anh xác nhận có xảy ra sự việc trên. Song Đại tá Nguyễn Anh Tuấn cho rằng, có sự việc đó nhưng không phải là công an đánh phóng viên.

Theo Đại tá Nguyễn Anh Tuấn, sáng 23/9, có sự việc liên quan đến tình hình an ninh trật tự xảy ra tại khu vực cầu Nhật Tân nên cán bộ chiến sỹ Công an huyện Đông Anh đến bảo vệ hiện trường, đợi Công an thành phố tới khám nghiệm, điều tra làm rõ. "Lúc này có một số phóng viên cứ xông vào để chụp ảnh thì có thể anh em có gạt chân, gạt tay để bảo vệ hiện trường chứ không phải là đánh phóng viên", Đại tá Nguyễn Tuấn Anh cho biết.

Trước thông tin về một bức ảnh đăng tải trên mạng xã hội về một cảnh sát hình sự mặc thường phục của Công an huyện Đông Anh tung chân đá phóng viên báo Tuổi trẻ cũng như thông tin phóng viên này bị hành hung, gây thương tích chảy máu mũi, máu miệng, Đại tá Nguyễn Anh Tuấn cho biết: "Trong quá trình bảo vệ hiện trường có vấn đề gì không thì để chúng tôi kiểm tra lại. Nếu đúng là có trường hợp như thế thì chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc, rút kinh nghiệm và cần thiết thì kỷ luật chứ không thể để như thế được".

Hiện sự việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành làm rõ./.

Có thể bạn quan tâm