Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2018:

Hà Giang khắc phục mưa lũ, nỗ lực đưa thí sinh đến dự thi an toàn, đúng giờ

Hà Giang khắc phục mưa lũ, nỗ lực đưa thí sinh đến dự thi an toàn, đúng giờ
Xe chuyên dụng của Quân đội, Công an đưa đón thí sinh từ các khu vực ngập úng cục bộ đến các điểm thi an toàn. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN
Xe chuyên dụng của Quân đội, Công an đưa đón thí sinh từ các khu vực ngập úng cục bộ đến các điểm thi an toàn. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Sáng 25/6, trên địa bàn thành phố Hà Giang, trời mưa to, lũ lớn trên các sông, suối tràn vào, việc di chuyển đến hai điểm thi trên địa bàn thành phố Hà Giang là Trường Trung học Phổ thông Chuyên tỉnh Hà Giang và Trường Trung học Phổ thông Lê Hồng Phong rất khó khăn. Nhiều xe chuyên dụng của lực lượng Công an, Quân đội đã đưa đón thí sinh tại các khu vực bị ngập sâu.

Khu vực phường Ngọc Hà và xã Ngọc Đường thuộc thành phố Hà Giang bị chìm sâu trong nước, Ban Giám hiệu Trường Trung học Phổ thông Ngọc Hà đã thông báo tới tất cả các thí sinh tập trung tại một điểm để bố trí các xe chuyên dụng hoặc xuồng đưa các em đến các điểm thi kịp thời.

Nằm ở vùng cao biên giới phía Bắc, đường giao thông đi lại đặc biệt khó khăn, các thí sinh dự thi lại ở rải rác tại  địa phương nên chính quyền và các ngành chức năng của các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã liên lạc với từng học sinh để có phương án hỗ trợ các em; bố trí phương tiện chuyên dụng tại các điểm ngập để kịp thời hỗ trợ các thí sinh đến điểm thi an toàn và đúng giờ.

Điểm thi tại trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang bị ngập úng gây khó khăn cho các thí sinh. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN
Điểm thi tại trường THPT Chuyên tỉnh Hà Giang bị ngập úng gây khó khăn cho các thí sinh. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Theo ông Vũ Văn Sử, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang, đề thi đã được ngành chức năng tỉnh Hà Giang đưa đến từng điểm thi an toàn. Toàn bộ giảng viên của các trường Đại học, Cao đẳng phối hợp tổ chức thi và giáo viên phổ thông đã đến các điểm thi an toàn.

Kỳ thi Trung học phổ thống quốc gia năm 2018, tỉnh Hà Giang tổ chức 1 cụm thi do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang chủ trì với 20 điểm thi, 275 phòng thi. Tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 5.499 thí sinh. Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang và các sở, ngành là thành viên Ban Chỉ đạo thi đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho học sinh và phụ huynh về công tác đảm bảo an toàn thi.

Các thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đi thi trong mưa lũ. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN.
Các thí sinh dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 đi thi trong mưa lũ.
Ảnh: Minh Tâm - TTXVN.


Sở Giao thông Vận tải Hà Giang thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn giao thông trên toàn tuyến. Công ty Điện lực Hà Giang chỉ đạo Chi nhánh Điện 11 huyện, thành phố chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo nguồn điện ổn định liên tục trong suốt kỳ thi diễn ra. Ngành Y tế Hà Giang chuẩn bị các điều kiện cần thiết, bố trí xe cấp cứu để kịp thời xử lý khi có sự cố; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm. Tỉnh Đoàn Hà Giang triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Tại các điểm thi, đội ngũ tình nguyện viên có mặt sẵn sàng đón thí sinh, tư vấn, hướng dẫn cho thí sinh và người nhà các thông tin về địa điểm thi, các thủ tục cần thiết trước khi tham dự kỳ thi, hướng dẫn đường đến các điểm thi...
Minh Tâm

Có thể bạn quan tâm