Đồng Nai: Hết nhiều loại vắc xin dịch vụ

Đồng Nai: Hết nhiều loại vắc xin dịch vụ
Ông Bạch Thái Bình - Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng Đồng Nai cho biết ngoài vắc xin 6 trong 1 đã hết từ nhiều tháng nay, nhiều loại vắc xin khác cũng đang hết hàng do nguồn vắc xin dịch vụ đấu thầu năm trước đã hết từ giữa tháng 9. Trong khi đó, đơn vị trúng thầu cung cấp lô vắc xin dịch vụ năm 2017 gặp vướng mắc về pháp lý với nhà sản xuất (chủ yếu ở nước ngoài) khiến việc giao hàng bị chậm. Theo hợp đồng đấu thầu hàng năm, hợp đồng đấu thầu của năm 2016 được sử dụng đến tháng 9/2017 đã hết hạn. Sở Y tế Đồng Nai đã thông báo kết quả trúng thầu mới nhưng nhà sản xuất vướng thủ tục pháp lý trong quá trình phân phối nên chậm chuyển hàng.

Tại Đồng Nai, số vắc xin bị thiếu đều là vắc xin dịch vụ, còn vắc xin cho chương trình tiêm chủng mở rộng vẫn đầy đủ nên người dân không cần lo lắng. Việc cung ứng vắc xin dịch vụ đôi lúc không được bảo đảm do vắc xin dịch vụ hầu hết được nhập khẩu nên lệ thuộc vào nhà sản xuất ở nước ngoài và các bước nhập khẩu. Bên cạnh đó, còn lệ thuộc vào nhu cầu của người dân.

Dự kiến trong tháng 11/2017 vắc xin 6 trong 1 mới có trở lại. Đối với vắc xin 5 trong 1 và các loại vắc xin dịch vụ khác, hiện nay đã được nhập về Việt Nam nhưng phải hoàn thiện các thủ tục pháp lý, chờ thẩm định của Bộ Y tế nên chưa phân phối ra thị trường, nhanh nhất phải đầu tháng 12/2017 mới có trở lại.
Lê Xuân 

Có thể bạn quan tâm