Đoàn Lâm Đồng giành giải Nhất Cuộc thi Y tế thôn bản giỏi khu vực Tây Nguyên

Đoàn Lâm Đồng giành giải Nhất Cuộc thi Y tế thôn bản giỏi khu vực Tây Nguyên
Đội Y tế thôn bản tỉnh Lâm Đồng đã đoạt giải Nhất cuộc thi. Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN
Đội Y tế thôn bản tỉnh Lâm Đồng đã đoạt giải Nhất cuộc thi.
Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN

Tại cuộc thi, mỗi đội đã trải qua 3 phần thi là Màn chào hỏi, Thi kiến thức, Thi năng khiếu. Nội dung thi gồm những câu hỏi trắc nghiệm, câu hỏi tự luận, xử lý tình huống về các quy định của pháp luật; các chính sách, văn bản của Đảng và Nhà nước, của ngành Y tế và chính quyền địa phương về công tác bảo vệ, nâng cao sức khoẻ cho nhân dân.

Các đội tham dự cuộc thi đã đem đến cho khán giả những tiết mục khá thú vị, nhất là các tiểu phẩm nói công việc thường ngày của những nhân viên y tế thôn bản, những tình huống mà họ gặp phải trong thực tế khi thực hiện công việc của mình. Điển hình như tác phẩm của Đoàn Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk… đã nói lên sự vất vả trong công việc của mình, những hủ tục lạc hậu của người dân tộc địa phương  đã cản trở công việc cuả nhân viên y tế thôn bản; ý chí khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ vì sức khoẻ của nhân dân địa phương.

Tiểu phẩm sân khấu của Đội Đắc Nông hấp dẫn người xem. Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN

Tiểu phẩm sân khấu của Đội Đắc Nông hấp dẫn người xem. Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN
Tiểu phẩm sân khấu của Đội Đắc Nông hấp dẫn người xem.
Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN

Giáo sư Tiến sĩ Nguyễn Thanh Long- Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá cuộc thi này là hoạt động có ý nghĩa hướng tới Y tế cơ sở, nhằm tôn vinh vẻ đẹp tri thức, trí tuệ, tài năng, y đức phục vụ người bệnh của những cán bộ Y tế cơ sở; đặc biệt là nhân viên Y tế thôn bản, tuyến đầu tiên thực hiện công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. Từ đó nhân rộng những tấm gương nhân viên Y tế thôn bản giỏi, khắc phục khó khăn để chăm sóc sức khoẻ cho người dân ở các thôn bản, nơi còn thiệt thòi do chưa được hưởng các dịch vụ Y tế hiện đại tại chỗ.

Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã trao giải Nhất cho Đội Y tế thôn bản tỉnh Lâm Đồng, giải Nhì cho đội Gia Lai, giải Ba cho đội Đắk Lắk. 2 đội Đắc Nông và Kon Tum cùng nhận giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban giám khảo còn trao một số giải thưởng phụ  như Giải trang phục đoàn kết dân tộc bản địa, Giải diễn xuất và Giải bài hát tự biên hay nhất cho các đội Đắk Lắk, Đắc Nông và Kon Tum.

Màn chào hỏi ấn tượng của Đội Lâm Đồng tại cuộc thi. Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN
Màn chào hỏi ấn tượng của Đội Lâm Đồng tại cuộc thi.
Ảnh: Chu Quốc Hùng-TTXVN

Theo Ban tổ chức, cuộc thi “Y tế thôn bản giỏi” lần đầu tiên đã được tổ chức tại tỉnh Sơn La vào năm 2016. Cuộc thi lần thứ 2 tổ chức tại 3 khu vực là Tây Nguyên, Tây Nam Bộ và khu vực miền núi phía Bắc. Các đội giành giải Nhất sẽ tham gia Chung kết cuộc thi tại Thủ đô Hà Nội.
Chu Quốc Hùng

Có thể bạn quan tâm