Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Các địa phương căn cứ tình hình thực tế để cho học sinh nghỉ học

Dịch bệnh do chủng mới virus Corona: Các địa phương căn cứ tình hình thực tế để cho học sinh nghỉ học
Các tỉnh có thể xem xét nghỉ học trên toàn tỉnh hoặc nghỉ học cục bộ theo bậc học, theo từng vùng, đảm bảo mục tiêu cao nhất vì sự an toàn của học sinh và của cộng đồng; chú ý đảm bảo an toàn tối đa cho người học, nhất là cho trẻ độ tuổi nhà trẻ, mẫu giáo, học sinh tiểu học. Trong trường hợp cần thiết, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xem xét lùi thời gian kết thúc năm học.

Tính đến sáng 7/2 đã có 7 tỉnh/thành phố báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh thêm một tuần (đến 16/2) để phòng, chống dịch bệnh nCoV, bao gồm: Thành phố Hồ Chí Minh, Quảng Ngãi, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Lai Châu và Vĩnh Phúc.

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ ban hành văn bản hướng dẫn các địa phương để có giải pháp tổ chức thực hiện kế hoạch học tập phù hợp với điều kiện thực tế, bù lại thời gian nghỉ học do dịch bệnh.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, các Sở Giáo dục và Đào tạo tăng cường chỉ đạo các nhà trường chủ động có giải pháp phù hợp hướng dẫn học sinh tự ôn tập bài ở nhà; khuyến khích ứng dụng công nghệ thông tin để hướng dẫn học sinh ôn tập bài từ xa qua các thiết bị điện tử và mạng internet. Đồng thời, các cơ sở giáo dục có biện pháp tuyên truyền cho phụ huynh, người học để các nhà trường trở lại hoạt động bình thường và đảm bảo sĩ số lớp học.

Các Sở Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng phương án tư vấn cho Chủ tịch UBND tỉnh, thành phố để điều chỉnh kế hoạch thời gian năm học, ngay sau khi các trường trở lại hoạt động bình thường. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ căn cứ vào tình hình các địa phương để điều chỉnh khung thời gian năm học chung làm căn cứ cho các địa phương điều chỉnh khung thời gian năm học.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện công tác vệ sinh, tẩy trùng trường lớp học, chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện tốt nhất đón học sinh quay lại trường trong thời gian tới, tạo tâm lý ổn định cho học sinh, phụ huynh khi quay lại trường yên tâm học tập.

Mặc dù các trường đại học được tự chủ, song Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo sát sao, kiểm tra các sơ sở đào tạo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch, đồng thời thực hiện đúng chương trình và bảo đảm chất lượng.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nCoV Bộ Giáo dục và Đào tạo, đến 21 giờ ngày 5/2, tất cả 63 tỉnh, thành phố đã cho học sinh mầm non, phổ thông nghỉ học từ 1-7 ngày.

Trong 239 cơ sở đào tạo đã báo cáo, 140 cơ sở đã điều chỉnh lịch nhập học cho sinh viên lùi lại đến ngày 10/2 và sau ngày 10/2; 64 cơ sở đã có kế hoạch nhập học từ ngày 10/2 trở đi không thay đổi lịch nhưng chưa nhập học; 35 cơ sở vẫn tiếp tục cho sinh viên học tập theo lịch từ ngày 3/2.

Đến hết ngày 5/2, tất cả 63 tỉnh, thành phố đã thực hiện vệ sinh trường lớp học; 26 tỉnh, thành phố thành đã hoàn thành việc khử trùng toàn bộ trường, lớp học, đồ dùng cho học sinh; 37 tỉnh còn lại đã có kế hoạch khử trùng lớp học và sẽ hoàn thành trước ngày 10/2.

Cũng theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nCoV Bộ Giáo dục và Đào tạo, hiện tại, lưu học sinh Việt Nam đang ở Trung Quốc vẫn mạnh khỏe, tâm lý ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm hoặc nghi nhiễm dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Việt Hà 

Có thể bạn quan tâm