Đắk Nông giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Đắk Nông giải quyết khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh - TTXVN

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông khẳng định doanh nghiệp là động lực quan trọng trong sự phát triển và tỉnh cam kết tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp trên tinh thần tích cực, kịp thời và hiệu quả. Thời gian qua, Đắk Nông đã triển khai nhiều biện pháp giải quyết những kiến nghị của doanh nghiệp như: trực tiếp nhận văn bản qua các buổi đối thoại, làm việc trực tiếp tại các buổi cà phê doanh nhân sáng thứ 5 hàng tuần...

Từ đầu năm 2018 đến nay, Sở Kế hoạch và Đầu tư Đắk Nông đã tiếp nhận, tổng hợp, xử lý và chuyển 104 ý kiến, kiến nghị của hơn 50 doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh thuộc các sở, ngành quản lý như: Tài nguyên & Môi trường, Nông nghiệp & Phát triển nông thôn, Kế hoạch và đầu tư, Tài chính, Ngân hàng, Thuế và đến cuối tháng 7/2018 đã có 89 ý kiến được trả lời.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nêu những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính trong hoạt động đăng ký kinh doanh; cấp giấy phép xây dựng; thủ tục giao đất, cho thuê đất; giải quyết các tranh chấp đất đai trong vùng dự án…

Ông Thạch Kim Minh, Giám đốc Công ty TNHH Thạch Lợi (huyện Đắk Mil) kiến nghị cần có cách tính thuế tài nguyên đối với việc khai thác, sản xuất đá xây dựng để không gây thiệt thòi cho doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Nho Lý, Giám đốc Công ty TNHH xuất nhập khẩu An Phong (huyện Đắk R’lấp) đề nghị tỉnh cần kêu gọi thêm các ngân hàng thương mại về đầu tư tại tỉnh vì Đắk Nông có rất ít ngân hàng khiến nguồn vốn cho các doanh nghiệp và người dân khá ít, ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh.

Tại Hội nghị, hầu hết các ý kiến của doanh nghiệp đều được lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Đắk Nông giải đáp gắn với các quy định của pháp luật. Ông Trần Xuân Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông yêu cầu các sở, ngành trong quá trình giải quyết vướng mắc của doanh nghiệp cần có văn bản và xử lý dứt điểm. Những vấn đề vượt quá thẩm quyền thì tham mưu cho UBND tỉnh giải quyết một cách nhanh nhất hoặc kiến nghị lên Trung ương để điều chỉnh, bổ sung.
Ngọc Minh

Có thể bạn quan tâm