Đắk Lắk đưa dịch vụ y tế chất lượng về phục vụ người dân

Đắk Lắk đưa dịch vụ y tế chất lượng về phục vụ người dân
Hiện nay, 184/184 trạm y tế xã đã trang bị máy siêu âm, điện tim, điện thoại, nối internet và triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh. Tỉnh cũng có trên 40% trạm y tế triển khai cụm xét nghiệm (huyết học, sinh hóa, nước tiểu) giúp bệnh nhân không phải đi xa đến các trung tâm huyện, thị trấn để thực hiện các xét nghiệm như trước. Đặc biệt, các xã vùng biên giới đã xây dựng các trạm y tế quân dân y, trang bị nhiều trang thiết bị, đáp ứng tốt yêu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu cho đồng bào các dân tộc.

Bệnh nhân đang được châm cứu tại Trạm y tế xã Yang Tao. Ảnh: Theo baodaklak.vn
Bệnh nhân đang được châm cứu tại Trạm y tế xã Yang Tao.
Ảnh: Theo baodaklak.vn

Điển hình như Trạm y tế quân dân y kết hợp buôn Đrang Phốk, xã Krông Na (huyện Buôn Đôn) được đầu tư máy điện tim, siêu âm, xét nghiệm, giường bệnh, tủ thuốc… Bình quân mỗi năm, trạm khám và điều trị bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 1.500 lượt bệnh nhân với trị giá tiền thuốc hàng chục triệu đồng. Trạm y tế xã vùng sâu Dur K’Măn (huyện Krông Ana) cũng được trang bị các trang thiết bị y tế thiết yếu, mỗi năm phục vụ khám, điều trị cho hàng ngàn lượt bệnh nhân là đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ.

Hiện nay, 100% trạm y tế trên địa bàn tỉnh đã có bác sĩ làm việc. Tỉnh cũng thực hiện có hiệu quả việc tăng cường, luân phiên cử bác sĩ tuyến trên về hỗ trợ, đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ, y, bác sĩ tuyến dưới nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ban đầu cho đồng bào các dân tộc trên địa bàn. 183/184 xã đã đạt tiêu chí quốc gia về y tế.

Thời gian tới, tỉnh Đắk Lắk tiếp tục đầu tư nâng cấp xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm thêm các trang thiết bị, dụng cụ y tế thiết yếu cho các bệnh viện tuyến huyện, trạm y tế nhằm đưa các dịch vụ y tế có chất lượng đến gần với đồng bào các dân tộc, đáp ứng nhu cầu nâng cao chất lượng khám, điều trị cho người bệnh ngay tại các buôn làng.
Quang Huy

Có thể bạn quan tâm