Đắk Lắk chăm lo Tết cho người nghèo

Đắk Lắk chăm lo Tết cho người nghèo
Các đại biểu trao quà Tết cho người khuyết tật huyện Lắk. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN
Các đại biểu trao quà Tết cho người khuyết tật huyện Lắk.
Ảnh: Hoài Thu – TTXVN

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Đắk Lắk Phạm Phượng cho biết, trong dịp Tết này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk sẽ trích 319 triệu đồng từ Quỹ “Vì người nghèo” để thăm, tặng quà đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Sở cũng phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh có kế hoạch tặng 3.500 suất quà cho người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người nghèo trên địa bàn với trị giá 1,2 tỷ đồng. Từ ngày 21/1 - 1/2, Ủy ban nhân dân tỉnh tổ chức 7 đoàn đi thăm, tặng quà Tết cho các đơn vị, người có công tiêu biểu. 

Ngoài ra, Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch thăm hỏi, tặng quà và rà soát, tổng hợp số hộ, số khẩu có nguy cơ thiếu đói để tổ chức cứu đói, giải quyết chế độ trợ giúp xã hội trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, đảm bảo kịp thời, đầy đủ, không để sót đối tượng. Hiện nay, Ủy ban nhân dân 8 huyện gồm: Buôn Đôn, Ea Súp, M’Đrắk, Krông Bông, Cư M’gar, Ea Kar, Krông Ana, Krông Pắk đã chủ động xin ý kiến của Ủy ban nhân dân tỉnh và sử dụng nguồn ngân sách địa phương để cứu đói cho gần 21.300 hộ, hơn 74.900 khẩu, với 1.213 tấn gạo dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt đầu năm 2019.

Trao quà Tết cho người khuyết tật. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.
Trao quà Tết cho người khuyết tật. Ảnh: Hoài Thu – TTXVN.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và địa phương trong tỉnh cũng chủ động phối hợp với các nhà hảo tâm thăm, tặng quà cho đồng bào nghèo. Từ ngày 4-12/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Đoàn Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Đồng Nai và một số đơn vị, nhà hảo tâm trao 5.243 suất quà Tết cho đồng bào nghèo xã Ea Sin (huyện Krông Pắk), xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar) và đồng bào nghèo các huyện Buôn Đôn, Ea Súp, Krông Năng, Lắk, thành phố Buôn Ma Thuột; tổng trị giá trên 2,5 tỷ đồng.

Theo ông Phạm Phượng, ngoài hỗ trợ đồng bào nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, phát triển sản xuất, tiền điện… công tác chăm lo cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán được Đắk Lắk đặc biệt chú trọng. Các hoạt động cứu đói cho nhân dân dịp Tết Nguyên đán và giáp hạt, thăm và tặng quà Tết cho đồng bào nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách, bảo trợ xã hội trong những năm qua được thực hiện đầy đủ, kịp thời; giảm tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh từ 19,3% đầu năm 2016 xuống còn 12,8% cuối năm 2018.
Hoài Thu

Có thể bạn quan tâm