Công nghệ tháp cao nâng cao năng suất, chất lượng

Công nghệ tháp cao nâng cao năng suất, chất lượng
Cắt băng khánh thành nhà máy. Ảnh: UBND tỉnh Phú Yên
Cắt băng khánh thành nhà máy. Ảnh: UBND tỉnh Phú Yên

Hệ thống dây chuyền thiết bị của nhà máy gồm 25 vị trí làm việc và 4 vị trí kỹ thuật hóa lỏng trên đỉnh tháp, có khả năng sản xuất 10 chỉ tiêu phân bón chuyên dùng chất lượng cao các loại. Để vận hành nhà máy, công ty đã tổ chức cho 50 lượt công nhân, kỹ thuật tham gia các đợt tập huấn do các chuyên gia nước ngoài hướng dẫn trong quá trình lắp đặt, hiệu chỉnh, nghiệm thu đề án. Dây chuyền sản xuất phân bón bằng công nghệ tạo hạt tháp cao đã nâng tổng công suất nhà máy lên 150 tấn sản phẩm/năm, với trên 60 dòng sản phẩm phù hợp với nhiều loại cây trồng, thổ nhưỡng khác nhau.

Sản xuất phân bón bằng công nghệ tháp cao có những ưu điểm vượt trội hơn công nghệ thông thường là hạt mịn, dễ hòa tan, thẩm thấu vào đất giúp cây trồng phát triển ngay cả trong điều kiện khí hậu khắc nghiệt, khan hiếm nước tưới. Ngoài ra, các quy trình sản xuất còn tiết kiệm được nguyên liệu đầu vào, hạn chế phát thải ra môi trường.

Quy trình công nghệ sản xuất phân bón bằng phương pháp tạo hạt tháp cao của Công ty Hoàng Long Vina: Nguyên liệu sau khi phối trộn sẽ được đưa sang tháp tạo hạt NPK. Tại đây, nguyên liệu được đun nóng ở nhiệt độ nhất định, tạo thành khối dịch gần như đồng nhất. Sau đó, dịch tự động được xả xuống máy tạo hạt ly tâm, các hạt dịch bắn ra rơi tự do trong lòng tháp được hệ thống quạt gió với tốc độ cực mạnh thổi từ dưới lên nhằm giảm tốc độ rơi của hạt và làm khô hạt trước khi rơi xuống sàng phân loại. Với phương pháp này, hạt phân sẽ tròn đều, bóng đẹp và có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là độ đạm từ 20% trở lên, cao hơn hẳn các loại phân bón khác.

Việc Công ty Hoàng Long Vina đưa dây chuyền sản xuất phân bón hiện đại này vào sản xuất có ý nghĩa quan trong quá trình hội nhập kinh tế thế giới, giúp sản phẩm Việt có sức cạnh tranh trên thị trường.

Có thể bạn quan tâm