Chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” chung tay xây dựng nông thôn mới

Chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” chung tay xây dựng nông thôn mới
Các công trình giao thông nông thôn tại huyện Chợ Lách đang vào giai đoạn thi công cuối cùng, vì vậy, công việc của Hồ Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh, Thường trực Ban Chỉ huy chiến dịch, càng bận rộn hơn. Tuấn thường xuyên đến các điểm để xem các bạn sinh viên cần gì; các công trình thiếu nhân công sẽ được Tuấn điều động các bạn từ nơi khác đến hỗ trợ để công trình hoàn thành đúng kế hoạch đề ra. Quốc Tuấn cho biết, bên cạnh việc tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương, công tác ôn tập hè sinh hoạt cho thiếu nhi tại địa phương được đảm bảo đúng tiến độ, đến thời điểm này chương trình đề ra đã sắp hoàn thành.

Chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” chung tay xây dựng nông thôn mới ảnh 1
Các chiến sĩ tình nguyện mùa hè xanh của Đại học Bách Khoa TP.Hồ Chí Minh tham gia xây dựng giao thông nông thôn tại mặt trận huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre đang gấp rút hoàn thành 15 tuyến đường với chiều dài hơn 11km. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Hơn một tháng tham gia chiến dịch tình nguyện, Lưu Kiều Anh, sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Bách Khoa Thành phố Hồ Chí Minh đã quen với việc xúc cát, trộn hồ, cùng tham gia với các bạn nam. Lần đầu tiên tham gia chiến dịch, bỡ ngỡ vì những công việc chưa làm bao giờ, qua chiến dịch, Kiều Anh học hỏi được nhiều  điều, được giao lưu với bạn bè khắp nơi, quan trọng nhất là được các gia đình tại địa phương yêu mến - Kiều Anh chia sẻ.

Đến thời điểm này, 15 tuyến giao thông nông thôn với chiều dài hơn 11 km trên địa bàn huyện Chợ Lách sắp được hoàn thành, chỉ còn các hạng mục phụ trợ. Các tuyến đường rộng từ 3 – 3,5m, do trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh vận động hỗ trợ kinh phí xây dựng 12 tỷ đồng; trong đó, nhiều tuyến được thi công vượt tiến độ. Ngoài ra, 720 chiến sĩ tình nguyện của trường còn thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, thiết thực như: Sơn mới 20 phòng học, thay mới hơn 1.000 bóng đèn tiết kiệm điện, thắp sáng 8.000 m đường giao thông nông thôn, lắp đặt 6 hệ thống lọc nước, trao tặng 13 tủ thờ cho gia đình liệt sĩ…Trong 2 năm 2016 - 2017, Trường Đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ cho huyện Chợ Lách xây dựng hơn 20 km đường giao thông nông thôn.

Chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” chung tay xây dựng nông thôn mới ảnh 2
Sinh viên tham gia làm đường giao thông nông thôn. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Bí thư Tỉnh Đoàn Bến Tre Nguyễn Thị Hồng Nhung cho biết: Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè đã tạo được sức lan tỏa, tập hợp đông đảo lực lượng thanh niên, người dân tham gia xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Bên cạnh đó, tham gia chiến dịch giúp các bạn trẻ rèn luyện kỹ năng sống, củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội tại địa bàn dân cư. Các công trình, phần việc của thanh niên thực hiện sẽ góp phần phục vụ cho  phát triển kinh tế xã hội, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Chiến sĩ tình nguyện “Mùa hè xanh” chung tay xây dựng nông thôn mới ảnh 3
Các công trình, phần việc của thanh niên thực hiện sẽ góp phần phục vụ cho  phát triển kinh tế xã hội, nhất là phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu - TTXVN

Năm 2017 là năm thứ 18 các cấp bộ Đoàn và tuổi trẻ tỉnh Bến Tre triển khai Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè. Khác với những năm trước, năm nay, chiến dịch được triển khai với một chương trình và bốn chiến dịch, cùng với sự tham gia của hơn 1.400 sinh viên tình nguyện ngoài tỉnh, 6 đội hình chuyên trong tỉnh với 760 chiến sĩ và hơn 3.000 lực lượng đối ứng tại chỗ. Ngoài Chiến dịch tình nguyện "Mùa hè xanh" của sinh viên trong và ngoài tỉnh còn có các đội hình chuyên trên địa bàn tỉnh như: Đội hình Tiếp sức mùa thi; đội hình “Niềm tin xanh” trong chiến dịch tình nguyện “Hoa phượng đỏ”; đội hình “Kỳ nghỉ hồng”, “Luật gia trẻ”, “Khăn hồng tình nguyện” trong Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” và đội hình “Hành quân xanh” trong Chiến dịch tình nguyện “Hành quân xanh”./.
Huỳnh Phúc Hậu

Có thể bạn quan tâm